Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung làm việc với huyện Phú Xuyên (15:51 07/03/2018)


HNP - Sáng 7/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm việc với huyện Phú Xuyên về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm Hợp tác xã rau quả Hồng Thái


Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: năm 2017, kinh tế của huyện duy trì tăng trưởng khá, chuyển dịch cơ cấu theo hướng tích cực. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt 8.025 tỷ đồng (bằng 102,1% kế hoạch), tăng 7,5% so với cùng kỳ 2016, năng suất lúa bình quân đạt 50,75 tạ/ha; đã hoàn thành 16/16 chỉ tiêu kế hoạch giao. Một số chỉ tiêu đạt cao như xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia  (7 trường bằng 233%), thu ngân sách 195,7 tỷ đồng (đạt 184,6%), giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 179,7%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/người/năm, tăng 8,2% so với cùng kỳ, xây dựng nông thôn mới triển khai tích cực (đạt 4 xã, bằng 200%), đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, an sinh xã hội được đảm bảo, văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển.

Trong dịp Tết nguyên đán, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, toàn huyện không có vụ việc lớn xảy ra, trước, trong và sau tết không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nhân dân đón Tết đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Huyện đã tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt đối tượng chính sách, các đối tượng cần sự quan tâm, trợ giúp của cộng đồng, tổng số tiền trên 14 tỷ đồng. Đảm bảo chế độ trực tại các cơ sở khám chữa bệnh chăm lo chu đáo sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Công tác vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch, công tác chiếu sáng và mỹ quan đô thị được tăng cường, không để rác tồn đọng, gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan. Huyện đã tập trung chỉ đạo gieo trồng, sản xuất vụ Xuân, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh cho người và đàn gia súc, gia cầm, thủy sản. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu của năm mới….

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kiểm tra tiến độ lắp đặt hệ thống nước sạch tại thôn Thần Quy

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Đoàn công tác đã đến thăm Hợp tác xã rau quả Hồng Thái (xã Hồng Thái) - nơi thí điểm trồng măng tây với cây giống và sự giúp đỡ kỹ thuật của các chuyên gia Hà Lan. Sau 6 tháng trồng, đến nay, nông dân đã có thể thu hoạch 15-20 tấn măng tây/hecta. Với mức giá thị trường hiện nay khoảng 160.000 đồng/kg, đây sẽ là sản phẩm nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao khi nhu cầu của thị trường rất lớn và chưa có nguồn cung đảm bảo nguồn gốc, chất lượng.

Vui mừng trước những kết quả ban đầu nói trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị hợp tác xã và huyện Phú Xuyên cần bắt tay ngay vào xây dựng thương hiệu để Phú Xuyên phát triển thành trung tâm sản xuất măng tây phục vụ trong nước và xuất khẩu. Chủ tịch cho biết, TP sẽ hỗ trợ đào tạo quy trình; tiền hạt giống và cho vay kinh phí làm nhà lưới để Phú Xuyên mở rộng khu trồng măng tây với diện tích khoảng 120ha. Nhấn mạnh cả thế giới mới chỉ có 2600ha trồng loại cây hiệu quả kinh tế cao này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu cần tập huấn chế biến, phân loại, thuê chuyên gia để xây dựng thương hiệu măng tây này là của riêng của Phú Xuyên ngay từ bây giờ.

Đến thăm xã Minh Tân (xã xa nhất của Phú Xuyên, giáp với tỉnh Hà Nam), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã kiểm tra tiến độ lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại thôn Thần Quy. Đến nay, đa số người dân ở khu vực đã được cấp nước sạch, tiêu chuẩn uống được tại vòi đến tận nhà. Theo Chủ tịch, vùng trũng của Phú Xuyên gặp nguồn nước rất khó khăn, các đơn vị liên quan thi công phải bảo chất lượng ống dẫn nước; thường xuyên lấy mẫu nước kiểm tra chất lượng và công khai kết quả để người dân biết, giám sát.

Ghi nhận những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà Phú Xuyên đạt được trong năm 2017, tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, Phú Xuyên vẫn là một trong những huyện khó khăn nhất, thành phố vẫn phải bù 90% ngân sách chi. Nhấn mạnh Phú Xuyên là địa bàn đầu mối giao thông, giáp ranh 3 tỉnh thành, tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT, Chủ tịch UBND TP đề nghị Phú Xuyên phải chú trọng công tác quan trọng này, tập trung giải quyết các điểm nóng ngay từ cơ sở không để khiếu kiện vượt cấp.

Với 16 dự án giao thông trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ngành phối hợp với huyện tập trung đôn đốc, giám sát đảm bảo đúng quy định, chất lượng, tiến độ; thành phố sẽ bố trí đủ vốn, huyện cần đẩy nhanh các phần việc liên quan, phấn đấu hoàn thành các dự án trong năm 2020 song hành với việc mở thêm các tuyến xe buýt để kết nối tốt hơn…

Cho rằng nhiều tuyến đường trên địa bàn đang làm dang dở, nhiều điểm xóc khó khăn cho đi lại, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhắc nhở huyện, đối với các dự án giao thông phải làm đồng bộ, không làm manh mún như hiện nay...

Đối với việc triển khai dự án đường dây 110kv ở cánh đồng Chéo B, Tiểu khu Mỹ Lâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh phải tổ chức đúng quy hoạch; xử lý nghiêm các đối tượng cố tình gây rối. Công an Huyện, Huyện ủy, các đơn vị tiếp tục tuyên truyền rõ các thông số khoa học không ảnh hưởng đến người dân. Theo Chủ tịch, nếu không làm nhanh thì chính Phú Xuyên cũng sẽ thiếu điện…

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng đời sống người dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu huyện cần quy hoạch lại các cụm làng nghề, tách riêng khu dân cư và khu sản xuất; kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài vào xử lý ô nhiễm cũng như thiết kế mẫu mã sản phẩm nâng cao giá trị gia tăng của các làng nghề…


Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t