Quận Hai Bà Trưng phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc (12:18 11/09/2024)


HNP - Sáng 11/9, Quận ủy Hai Bà Trưng đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Cán bộ Văn phòng Quận ủy Hai Bà Trưng ủng hộ đồng bào bão lụt các tỉnh, thành phố phía Bắc


Theo đó, Quận ủy Hai Bà Trưng đã phát động các cán bộ, công chức đang làm việc tại Văn phòng Quận ủy và các ban đảng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 tối thiểu 1 ngày lương. Tại buổi lễ, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng và các cán bộ, công chức của Quận ủy ủng hộ số tiền hơn 25 triệu đồng.
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bão lụt các tỉnh phía Bắc
 
* Trước đó, ngày 9/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ra lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ”, để kịp thời phục vụ tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng chính thức phát động vận động ủng hộ trên địa bàn quận.
 
Thời gian tiếp nhận từ ngày 10/9 đến 30/10/2024. Mức vận động, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người ủng hộ một ngày lương trở lên. Người lao động ủng hộ một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng.
 
Hình thức tiếp nhận là chuyển khoản qua tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng; số tài khoản: 1500150011155, tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Nội. Nội dung chuyển khoản, tên cơ quan/đơn vị/cá nhân ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ. Ủng hộ bằng tiền mặt tại Văn phòng tầng 2, cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam quận (số 15, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
 
Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng họp khẩn triển khai các giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ 
 
Trước khi phát động, Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng đã có cuộc họp khẩn để triển khai các giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn. Kết luận cuộc họp, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đề nghị các đơn vị liên quan, đặc biệt là hai phường có các hộ dân sống sát vở sông Hồng là Bạch Đằng và Thanh Lương phải ứng trực nghiêm túc 24/24; theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước sông Hồng để chủ động ứng phó bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.
 
Trước diễn biến phức tạp của nước sông Hồng, đồng chí Nguyễn Văn Nam đề nghị các đơn vị liên quan, đặc biệt 2 phường Bạch Đằng và Thanh Lương tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu mức độ nguy hiểm, chủ động các biện pháp phòng, tránh. Đồng thời, chủ động các kịch bản ứng phó khi mực nước sông Hồng ở báo động 2 và báo động 3 để không bị động trước mọi tình huống.
 
Bên cạnh công tác phòng, chống lũ, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam cũng yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát chăm lo an sinh, phúc lợi xã hội đối với các trường hợp khó khăn. Đối với các gia đình đã chuyển đến nơi an toàn tránh lũ, lực lượng an ninh cơ sở tại phường phải bảo đảm an toàn tài sản cho người dân.
 
Quận Hai Bà Trưng có 2 phường Bạch Đằng và Thanh Lương có các hộ dân sinh sống tại bờ vở sông Hồng. Phường  Bạch Đằng có 5 tổ dân phố với 250 hộ gồm khoảng 1.000 nhân khẩu. Trong đó, có khoảng 70 hộ nằm sát mép nước thuộc 4 tổ dân phố có khả năng bị sạt lở. Phường Thanh Lương có 896 hộ dân với 3.122 nhân khẩu sinh sống tại khu vực ngoài đê. UBND 2 phường đã triển khai thông tin, tuyên truyền, vận động các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng của lũ chuẩn bị phương án di dời về các nhà văn hóa phường khi cần thiết và yêu cầu người dân ký cam kết thực hiện khi có Lệnh của UBND quận.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t