Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 (08:14 23/08/2024)


HNP - Ngày 22/8, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. 

Lãnh đạo quận Long Biên tặng hoa chúc mừng thành tích năm học vừa qua của ngành GD&ĐT quận


Tới dự có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Vương Hương Giang; Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các phòng ban, ngành, đoàn thể quận; cùng các thầy cô giáo và các em học sinh các cấp học trên địa bàn.
 
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, dưới sự quan tâm, lãnh đạo toàn diện của Quận ủy, UBND quận, sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, cùng với chặng đường hơn 20 năm xây dựng quận Long Biên, sự nghiệp GD&ĐT quận đã có nhiều đổi mới, phát triển vững chắc và toàn diện. 
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên báo cáo tại Hội nghị
 
Theo đó, phát huy những thuận lợi, những thành tựu đã có nền tảng trong những năm học trước, ngành GD&ĐT quận đã tích cực chủ động, sáng tạo, tiếp tục gặt hái những kết quả tích cực trong năm học 2023-2024. Đây chính là minh chứng cụ thể và thuyết phục cho những giải pháp đổi mới của ngành giáo dục quận Long Biên, như: Quy mô, mạng lưới trường học, cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm, tăng cường đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong quận và nhu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới.
 
Đội ngũ các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục được đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt quy định của Luật Giáo dục năm 2019 và Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị
 
Ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục bước đầu triển khai, đánh dấu một sự chuyển biến, quyết tâm cao của toàn ngành trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới công tác quản lý và phương pháp dạy học. Các mô hình trường học điện tử, trường học thông minh, lớp học thông minh, ứng dụng phần mềm tuyển sinh trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp mầm non, tiểu học, THCS… đã phát huy hiệu quả, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu quả công tác GD&ĐT trên địa bàn.
 
Cùng với đó, phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, dạy và học” được các đồng chí triển khai sôi nổi: Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả xuất sắc. Học sinh ngày càng được quan tâm giáo dục đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục địa phương...
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Vương Hương Giang trao công nhận trường học điện tử năm học 2023-2024 cho Hiệu trưởng các trường học quận Long Biên
 
Hiện nay, chất lượng giáo dục đại trà ở quận Long Biên được giữ vững, 100% học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh trúng tuyển vào THPT công lập đạt tỉ lệ 81.8% (Cao hơn TB khu vực 21.6%; cao hơn TB Thành phố 12.6%). Chất lượng mũi nhọn đạt nhiều kết quả cao (04 em đạt giải học sinh giỏi Quốc tế, đạt 56 giải quốc gia, 248 giải cấp Thành phố, 160 HS đỗ vào các trường THPT chuyên của Thành phố); 11/11 giáo viên dự thi giáo viên giỏi đạt giải. Phong trào Giáo viên dạy giỏi được sở GDĐT xếp loại xuất sắc; 100% nhà trường hoàn thành tốt và xuất sắc chỉ tiêu năm học.
 
Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, sự năng động, sáng tạo và đoàn kết vượt mọi khó khăn; đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lí; ngành GD&ĐT quận đã hoàn thành nhiệm vụ với nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024. 
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đường Hoài Nam, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên đã trân trọng ghi nhận và biểu dương thành tích của ngành GD&ĐT quận cùng các tập thể, cá nhân lãnh đạo, cán bộ quản lý, các giáo viên, học sinh được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.
 
Theo đồng chí Đường Hoài Nam, năm học 2024-2025 được thực hiện với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng GDĐT”. Đây là năm học mang ý nghĩa đặc biệt thi đua chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 70 năm thành lập ngành Giáo dục Thủ đô.
 
Phát huy những thành tích mà ngành GD&ĐT quận đạt được trong năm học vừa qua; để tiếp tục phấn đấu, thi đua lập thành tích trong năm học mới có hiệu quả, đồng chí Đường Hoài Nam đề nghị ngành GD&ĐT quận triển khai, quán triệt thực hiện tốt chủ đề năm học 2024-2025 đồng thời, thực hiện tốt kỷ cương trong công tác quản lý, kỷ cương công vụ, quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai trong trường học, chống lạm thu; thực hiện đồng bộ công tác kiểm soát an toàn thực phẩm trường học; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong đơn vị. 
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Vương Hương Giang cùng Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng đủ yêu cầu về số lượng, cơ cấu và chất lượng đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục…
 
Nhấn mạnh, năm học 2024-2025 cũng là năm kết thúc kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, chuẩn bị cho các nhiệm vụ 5 năm tiếp theo và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đây cũng là năm học có ý nghĩa thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT trong giai đoạn tới, đồng thời thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Bí thư Quận ủy Long Biên đề nghị ngành GD&ĐT có đánh giá kết quả triển khai thực hiện thực hiện Nghị quyết Đại hội IV của Đảng bộ quận về lĩnh vực GD&ĐT và đề xuất các chỉ tiêu của Ngành trong giai đoạn tiếp theo theo hướng sát thực, khả thi, hiệu quả để Đại hội Đảng bộ xem xét, có nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo sát sao.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích học tập tốt
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân và ngành GD&ĐT quận Long Biên đã được tặng các danh hiệu thi đua của Bộ GD&ĐT, của Thành phố. Đặc biệt, nhiều trường học tiếp tục khẳng định chất lượng, uy tín trong quản lý, dạy và học được Thành phố, Nhân dân và cả xã hội ghi nhận.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t