Huyện Gia Lâm kịp thời chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh (17:54 22/08/2021)


HNP - Thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND Thành phố Hà Nội về quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19, những ngày qua, huyện Gia Lâm đã kịp thời triển khai chi trả tận tay đến các đối tượng được hỗ trợ.

Cán bộ LĐTB-XH xã Yên Viên trao hỗ trợ cho người có công với cách mạng


Qua rà soát, huyện Gia Lâm có tổng số 9.022 đối tượng được thụ hưởng, trong đó, có 2.393 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, 6.041 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng và 588 hộ cận nghèo năm 2021.
 
Các đối tượng thuộc diện nêu trên được hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp theo đúng Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn huyện Gia Lâm là hơn 9 tỷ đồng. UBND các xã, thị trấn sẽ tiến hành chi trả 1 lần bằng tiền mặt cho các đối tượng. Thời gian hoàn thành theo chỉ đạo của huyện là trước ngày 25/8/2021. Ngay sau khi có quyết định của UBND huyện, các xã, thị trấn đã chủ động ứng tiền chi trả cho người dân. Dự kiến, hết ngày 23/8, sẽ hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho người dân.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Anh Tú trao quà cho đại diện xã Đặng Xá để chuyển đến NCT có hoàn cảnh khó khăn
 
* Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các cụ người cao tuổi gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 2 xã Kim Sơn và Đặng Xá, gồm 20 suất quà, mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng, trong đó có 10 cân gạo, nước mắm, cá khô, dầu ăn và 300 nghìn đồng tiền mặt.
 
Thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những khó khăn với các cụ cao tuổi trên địa bàn 2 xã, Chủ tịch UB MTTQ huyện khẳng định: “Huyện Gia Lâm đang tích cực chăm lo hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn, yên tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, góp phần cùng huyện vượt qua dịch Covid-19”.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t