Hai Bà Trưng: Tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng (21:40 09/03/2020)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 223/UBND-CAQ về tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, UBND Thành phố về công tác bảo vệ bí mật nhà nước, UBND quận yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị quán triệt các văn bản quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN). Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến, giúp cán bộ, công nhân viên nắm rõ tình hình và nhìn nhận đúng đắn đối với những sự kiện quan trọng nhạy cảm, thông tin chưa chính xác về tình hình an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội.

Chú trọng, tăng cường công tác bảo vệ BMNN trong ứng dụng CNTT và sử dụng Internet. Tuân thủ đúng các quy định về bảo mật thông tin, tuyệt đối không sử dụng máy tính kết nối Internet để soạn thảo văn bản mật hoặc tự ý sử dụng các thiết bị điện tử thông minh để sao, chụp, lan truyền các tài liệu có chứa các nội dung liên quan đến BMNN. Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ các thiết bị điện tử tin học, điện thoại thông minh có kết nối Internet, đặc biệt trong hội họp.

Nghiêm cấm cán bộ, công nhân viên chức tại các phòng, ban, ngành và UBND các phường có các hành vi liên quan đến đăng bài, bình luận, chia sẻ trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về những tài liệu thuộc danh mục bảo vệ bí mật nhà nước; những vấn đề phức tạp, nhạy cảm về ANTT hoặc những hình ảnh, đoạn ghi hình, bài viết trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chủ động công tác phối hợp, trao đổi với các đơn vị liên quan để giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ lộ, lọt BMNN tổ chức khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan để xử lý theo quy định.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t