Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI của TP Hà Nội năm 2019 (20:26 09/05/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về triển khai thực hiện Kế hoạch số 100/KH-UBND, ngày 22/4/2019, của UBND thành phố về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội năm 2019.

Theo đó, về nội dung, sẽ tăng cường sự tham gia của người dân đối với các hoạt động tại địa bàn dân cư. UBND các phường có trách nhiệm tổ chức các hoạt động và tạo điều kiện để người dân thực hiện các quy định tại Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Trọng tâm là công khai hộ nghèo và chính sách xã hội cho người nghèo; công khai ngân sách cấp phường và khoản thu khác ở địa bàn dân cư; công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất; công khai kế hoạch đầu tư của các dự án trên địa bàn và kết quả xử lý các vụ việc qua giám sát ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của UBND quận, phường: Các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ và UBND các phường thực hiện tốt công tác tiếp công dân, bố trí đủ người đúng chức trách, đủ thẩm quyền tiếp công dân; đảm bảo lịch trực tiếp công dân định kỳ theo quy định; rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ công chức tiếp dân, có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tiếp dân theo thẩm quyền; thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn đối với các nội dung phải giải trình với người dân theo quy định.
 
Tăng cường các kênh tiếp nhận thông tin, nắm bắt ý kiến, phản ánh, kiến nghị của người dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, của công chức. Phát huy vai trò giám sát của HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; có cơ chế bảo vệ người dân khi thực hiện việc tố cáo hành vi tham nhũng.

Tiếp tục thực hiện tốt Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức. Đặc biệt, chú trọng các TTHC lĩnh vực chứng thực, xác nhận của chính quyền cấp phường; hành chính công cấp phường; cấp phép xây dựng; cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Tăng cường tuyên truyền và hỗ trợ người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết TTHC.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t