Huyện Ứng Hòa: Quyết xử lý vi phạm pháp luật về đê điều (14:41 04/10/2018)


HNP - Ngày 3/10, UBND huyện Ứng Hòa ban hành Báo cáo số 423/BC-UBND về kết quả xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm đê điều đến tháng 9/2018 trên địa bàn huyện.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, huyện Ứng Hòa đã quyết liệt xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Cụ thể, về kênh mương: Tổng số vụ vi phạm đã được Xí nghiệp Thủy lợi Ứng Hòa lập biên bản vi phạm, đề nghị xử lý là 97 trường hợp, bao gồm các vi phạm làm vó bè, đăng chắn, giàng vịt trong lòng các tuyến kênh mương, đổ đất, phế thải trên bờ kênh. Đến nay, đã xử lý, giải tỏa toàn bộ các trường hợp vi phạm.

Thực hiện kế hoạch giải tỏa vi phạm đê điều, công trình thủy lợi của UBND huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân, giải tỏa các trường hợp vi phạm hành lang đê điều, giao thông trên tuyến đê tả Đáy, như: Làm lều, quán, mái che, mái vảy, công trình vi phạm mái đê và hành lang bảo vệ đê. Kết quả đã giải tỏa 250 trường hợp vi phạm trên địa bàn các xã, thị trấn. Trong đó các xã: Hòa Nam 195 trường hợp, Hòa Phú 20 trường hợp, Đồng Tiến 5 trường hợp, thị trấn Vân Đình 25 trường hợp...

Liên quan đến xử lý các vị trí cửa khẩu, tường trạch đá chắn lũ bị hư hỏng trên tuyến đê tả Đáy đoạn từ K65+360 đến K80+022 (dài hơn 14,6km) được kết hợp làm đường giao thông Quốc lộ 21B. Đến nay một số vị trí cửa khẩu chưa được thi công hoàn chỉnh, nhiều cửa khẩu chưa được bàn giao thanh phai cho đơn vị quản lý, sử dụng theo quy định.

Tuyến đê được kết hợp làm đường quốc lộ, có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, mặt đường hẹp nên hiện tượng xe ô tô đâm vào tường trạch thường xuyên xảy ra, mặt khác tuyến đường đi qua nhiều khu dân cư, một số hộ đã tự ý phá dỡ tường trạch để làm lối đi.

Để đảm bảo yêu cầu phòng chống lũ sông Đáy, UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các xã, thị trấn cho xây dựng lại các đoạn tường đá bị phá dở, hư hỏng. Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô đâm vào tường trạch và người dân phá dỡ tường trạch làm lối đi vẫn tiếp tục xảy ra.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện Ứng Hòa đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phá dỡ tường chắn lũ trên địa bàn. Đến nay, các xã đã tiến hành xử lý, xây lại nguyên trạng 29/50 vị trí tường trạch bị phá dỡ, hư hỏng.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t