Hội nghị lần thứ 15, BCH Đảng bộ quận Long Biên khóa III (19:40 03/10/2018)


HNP - Sáng 3/10, Ban chấp hành Đảng bộ quận Long Biên khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức hội nghị lần thứ 15 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018.

Bí thư Quận ủy Đỗ Mạnh Hải phát biểu tại hội nghị


9 tháng đầu năm 2018, kinh tế - xã hội quận Long Biên đạt được kết quả toàn diện. Nổi bật, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành sớm và cao so với cùng kỳ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ: Thu ngân sách ước đạt 108% dự toán, chi ngân sách đạt 88% dự toán; chỉ tiêu giảm nghèo đạt 324% so với kế hoạch; chỉ tiêu cai nghiện bắt buộc đạt 202% so với kế hoạch; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm 0,1%; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,08% so với kế hoạch; chỉ tiêu về trường chuẩn Quốc gia đạt 91,4% kế hoạch; giới thiệu việc đạt 100,6% kế hoạch; Cấp giấy chứng nhận QSD đất đạt 94,57% so với kế hoạch.

Công tác CCHC tiếp tục được triển khai đồng bộ, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Hai mô hình “Bộ phận TNHS&TKQ giải quyết TTHC thân thiện, gần dân” và “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo thuộc UBND Quận và UBND các phường” bước đầu đạt hiệu quả, tạo môi trường thân thiện, thay đổi nhận thức và được sự đánh giá cao của người dân khi giao dịch tại quận và phường; Đổi mới trong công tác tuyền truyền về “dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4” được nhân rộng trên địa bàn Thành phố. Quận được Thành phố đánh giá cao về thực hiện bộ chỉ số CCHC.

Chủ đề “Vì một Long Biên xanh - sạch - đẹp” gắn với thực hiện chương trình 03-CTr/QU của Quận ủy được tập trung triển khai sâu rộng cùng với MTTQ các đoàn thể chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả tốt, được nhân dân đồng thuận và hưởng ứng tham gia trang trí, làm đẹp tại các khu dân cư, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường được cải thiện. Các CLB tình nguyện vì môi trường tại các phường được duy trì hiệu quả.

Các mặt công tác lĩnh vực LĐ,TB&XH sớm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, một số chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch như: Công tác giới thiệu việc làm, công tác giảm nghèo với nhiều giải pháp và cơ chế đặc thù hỗ trợ mang ý nghĩa thiết thực và công tác phòng chống ma túy mại dâm và HIV/AIDS. An ninh trật tự được đảm bảo, ổn định và giữ vững, điều tra phá án thành công 100% các vụ trọng án. Công tác tuyển quân được nâng cao, đảm bảo yêu cầu về số lượng, chất lượng.

 

Trong những tháng cuối năm, quận Long Biên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc đảm bảo chất lượng, không hình thức; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ được giao tăng cường kỷ cương hành chính, kỷ luật, kiểm tra công vụ, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; xử lý trách nhiệm các trường hợp vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời, thường xuyên sâu sát cơ sở, tăng cường kiểm tra tại hiện trường, kiểm soát công việc, xử lý kịp thời các tồn tại, vướng mắc. Các phòng, ban, đơn vị chủ động rà soát nhiệm vụ và tham mưu giúp UBND quận trong chỉ đạo, điều hành; quá trình tham mưu giải quyết công việc phải được thực hiện dứt điểm và có lộ trình cụ thể; Nghiêm túc thực hiện kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố và quận trong việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường đối thoại trực tiếp với công dân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t