06 nét nổi bật của kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội (14:39 18/06/2024)


HNP - Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn Thành phố vừa qua đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, với nhiều nét nổi bật. Kết quả ban đầu trong công tác tổ chức kỳ thi được coi là cuộc tập dượt ý nghĩa để Hà Nội có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6/2024 tới đây.  

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương động viên thí sinh tại kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025


Cụ thể, công tác chuẩn bị cho kỳ thi chu đáo, Ban Chỉ đạo Thành phố đã xây dựng kế hoạch, phân nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với với các điểm thi nên trong các ngày thi không xảy ra tai nạn giao thông đối với học sinh, người nhà học sinh, giáo viên; công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi đảm bảo tuyệt đối, đề thi không bị lộ, lọt; ngăn chặn kịp thời các vi phạm.
 
Trong các ngày thi từ 8/6-9/6/2024, tại các điểm thi có 12 thí sinh do ảnh hưởng của sức khỏe cần sự hỗ trợ trong việc làm bài thi. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan đã hướng dẫn của Điểm thi hỗ trợ, tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên tinh thần nhân văn, đảm bảo quyền lợi của thí sinh và đảm bảo đúng quy định.
 
Công tác ra đề thi được triển khai đúng quy định, đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện hiện tượng lộ, lọt đề thi. Đề thi được học sinh, phụ huynh và các giáo viên đánh giá vừa sức, các câu hỏi không mang tính chất đánh đố hay bẫy học sinh, mà đi thẳng vào trọng tâm kiến thức, đảm bảo được tính phân loại học sinh, đảm bảo mục tiêu của Kỳ thi. Đề thi các môn đã phát huy được năng lực và phẩm chất người học, từng bước đáp ứng yêu cầu của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; là cơ sở, tiền đề cho sự đổi mới hoàn toàn cách kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong những năm học tiếp theo, nhất là khi học sinh lớp 9 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Tại Kỳ thi, không có cán bộ coi thi vi phạm Quy chế thi; công tác ra đề thi và in sao đề thi đảm bảo đúng Quy chế thi.
 
Công tác coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
Cũng theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, để có kết quả trên là do có sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội; các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã đã tích cực tham gia phối hợp chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ; sự sẵn sàng vào cuộc của toàn ngành, cán bộ, giáo viên, nhân viên sẵn sàng tham gia coi thi, sẵn sàng nhận khó khăn về bản thân để đặt quyền lợi của thí sinh lên trên hết và không để quên bất cứ thí sinh nào; đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ của các phụ huynh, học sinh và nhân dân Thủ đô góp phần làm nên một Kỳ thi nghiêm túc, khách quan và an toàn.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT thành phố Hà Nội năm học 2024-2025 được tổ chức từ ngày 8-12/6/2024. Toàn Thành phố có 117.361 lượt thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 105.911 thí sinh dự thi công lập không chuyên; 11.193 lượt thí sinh dự thi môn chuyên và 257 lượt thí sinh dự thi môn song bằng tú tài); bố trí 4.532 phòng thi (bố trí 402 phòng thi dự phòng) tại 201 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động 15.488 người cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi; điều động gần 2.100 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi. Thành lập 10 đoàn kiểm ta công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t