Khen thưởng, biểu dương nhiều tập thể, nhà báo có thành tích xuất sắc (15:10 14/06/2024)


HNP - Sáng 14/6, Hội Nhà báo Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội năm 2023; trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Hội Nhà báo Thành phố nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam


Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Thành phố và các cơ quan báo chí đã lãnh đạo, chỉ đạo các hội viên tích cực tuyên truyền đúng định hướng, nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và chương trình trọng tâm của thành phố Hà Nội. Các cơ quan báo chí của Thủ đô làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyền truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai, quán triệt thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Thành phố về thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và Thủ đô.
 
Các cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác của Hội, hội viên nghiêm túc thực hiện 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của nhà báo. Đặc biệt 100% hội viên tham gia phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí" và “Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam”.
 
Lãnh đạo Hội Nhà báo Thành phố trao Giấy khen của Hội Nhà báo cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội
 
Trong hoạt động nghiệp vụ, Hội Nhà báo Thành phố đã phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố triển khai thực hiện công tác tổ chức, tiếp nhận các tác phẩm báo chí, bài viết về gương người tốt, việc tốt. Năm 2024, Ban tổ chức đã tiếp nhận 301 tác phẩm báo chí của 18 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; 2.086 bài viết của 38 quận, huyện, đơn vị Thành phố gửi tham dự. Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất đề nghị Ban tổ chức trao giải thưởng cho 42 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí, bài viết xuất sắc đoạt giải thưởng năm 2024 và không có giải đặc biệt.
 
Với Giải báo chí quốc gia năm 2023, Hội Nhà báo Thành phố đã gửi 60 tác phẩm báo chí được lựa chọn từ các Ban biên tập, Liên Chi hội báo, đài, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí của Thành ủy, Thành phố tham dự. Kết quả, báo chí Hà Nội có 4 tác phẩm vào vòng Chung khảo, trong đó có 1 tác phẩm đoạt giải B, 1 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.
 
Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán phát động phong trào thi đua năm 2024-2025
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán đã phát động thi đua năm 2024-2025. Theo đó, để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là các chương trình, hoạt động thiết thực của giới báo chí Thủ đô hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), các phóng viên, hội viên nhà báo các Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc Hội Nhà báo Thành phố ra sức thi đua, trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thắng lợi các Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và các chương trình, Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII; tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; động viên, cổ vũ nhân dân và các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025…
 
Đồng thời mở các đợt tuyên truyền sâu đậm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô; hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; tổ chức và tham gia phối hợp tổ chức các giải báo chí, cuộc thi của Thành ủy, UBND Thành phố phát động; tổ chức các chuyến đi thực tế, lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, các diễn đàn báo chí...
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể có thành tích tại Hội Báo Xuân 2024
 
Nhân dịp này, 11 đơn vị có thành tích tại Hội báo Xuân Giáp Thìn Hà Nội 2024 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố; 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023-2024 và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội được nhận giấy khen của Hội Nhà báo Thành phố; có 18 hội viên được trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam năm 2024; có 10 hội viên đang công tác tại các cơ quan báo chí của Hà Nội được trao thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t