Đẩy mạnh tuyên truyền về hàng Việt, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu và công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (09:32 18/08/2020)


HNP - Ngày 17/8, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Văn bản số 2098/STTTT-BCXBTT về việc tuyên truyền chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu; công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương ký Chương trình phối hợp công tác với UBND thành phố, các cơ quan báo chí Hà Nội, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội và hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thông tin tuyên truyền đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ và đông đảo người tiêu dùng về nội dung chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu; công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
Cụ thể, đối với chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, công tác tuyên truyền tập trung thông tin mục đích, ý nghĩa và các hoạt động chính của Chương trình; kêu gọi, vận động các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn; quảng bá rộng rãi thông tin các sản phẩm, dịch vụ tham gia Chương trình để đông đảo người tiêu dùng biết và bình chọn. 
 
Thời gian thực hiện Chương trình diễn ra từ tháng 7 đến 11/2020; thời gian bình chọn chính thức của người tiêu dùng bắt đầu từ 8h00, ngày 1/8/2020 và kết thúc vào 17h00, ngày 30/9/2020. Thông tin chi tiết được đăng tải trên trang thông tin điện tử chính thức của chương trình: www.binhchonhangviet.com.vn.
 
Đối với chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến Chương trình, như: thông tin về giá cả, chất lượng, các nhóm hàng, lượng hàng tham gia Chương trình, mạng lưới triển khai, đối tượng tham gia, điều kiện, quyền lợi và nghĩa vụ tham gia Chương trình…
 
Cùng với đó, các cơ quan báo chí cũng cần bám sát, kịp thời thông tin những biến động bất thường về giá cả thị trường; hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình.
 
Về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật, nâng cao nhận thức xã hội về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quan báo chí thực hiện các tuyến tin, bài về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của thành phố Hà Nội; thông tin rộng rãi, đầy đủ đến người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ; tuyên truyền rộng rãi các sự kiện Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 của thành phố Hà Nội.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t