13.334 cơ sở kinh doanh nông sản ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn (20:58 25/10/2019)


HNP - Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát công tác xác nhận kiến thức, xác nhận bản cam kết an toàn thực phẩm (ATTP), tiếp nhận tự công bố sản phẩm chế biến bao gói sẵn và lấy mẫu giám sát, hậu kiểm ATTP từ ngày 15/7 đến 15/10/2019 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong công tác xác nhận kiến thức, xác nhận bản cam kết ATTP, tiếp nhận công bố sản phẩm chế biến bao gói sẵn, Căn cứ Quyết định số 16/2016/QĐ-UBND ngày 9/5/2016 của UBND thành phố ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn TP Hà Nội và Quyết định số 4915/QĐ-UBND ngày 7/9/2016 của UBND TP Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực công thương trên địa bàn TP Hà Nội, thời gian qua, trên địa bàn thành phố có 14.043 người chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh trong số 14.028 cơ sở trong chợ đã được tổ chức xác nhận kiến thức về ATTP theo quy định của ngành Công Thương. Bên cạnh đó, có 13.334 cơ sở đã thực hiện ký cam kết sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn, chiếm 95,1%, trong đó, phần lớn các cơ sở đã thực hiện ký cam kết theo quy định của ngành Công Thương.

Đối với những cơ sở hết hạn ký cam kết hoặc chưa ký cam kết, tiếp tục được các đơn vị của quận, huyện, thị xã tổ chức ký cam kết theo Thông tư số 17/2018/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT và Quyết định số 14/2019/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, phòng kinh tế các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn đang tiếp tục thực hiện rà soát, thống kê các cơ sở thuộc ngành Nông nghiệp quản lý trong chợ.

Theo báo cáo của các địa phương, thời gian qua, phòng kinh tế các quận, huyện, thị xã đã tổ chức tiếp nhận 33 bản tự công bố sản phẩm nông, lâm, thủy sản chế biến bao gói sẵn trong chợ.

Cũng theo Sở NN&PTNT, nhằm kiểm tra chất lượng, ATTP nông, lâm, thuỷ sản, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng đã thường xuyên phối hợp với các đơn vị của Sở tổ chức lấy mẫu, giám sát chất lượng các sản phẩm thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Thời gian qua, các đơn vị đã tiến hành lấy 425 mẫu nông, lâm, thủy sản, trong đó phát hiện 62 mẫu vi phạm các chỉ tiêu ATTP, cụ thể: 51 mẫu thịt không đạt chỉ tiêu vi sinh, 10 mẫu thủy sản tồn dư Malachite Green, Leucomalachite Green, 1 mẫu xoài vượt dư lượng Imidacloprid. Với những mẫu vi phạm ATTP, cơ quan chức năng đã tiến hành cảnh báo nguy cơ, yêu cầu xác định nguyên nhân, truy xuất nguồn gốc và hướng dẫn khắc phục tại các cơ sở có mẫu vi phạm.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t