Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hà Nội: Bảo đảm 3 đúng trong giải quyết công việc (09:50 29/06/2017)


HNP - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội vừa đánh giá kết quả thực hiện công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính 6 tháng đầu năm.

Theo đó, trong 6 tháng qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động về cải cách hành chính và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu, trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền, nghiêm túc thực hiện 3 đúng trong giải quyết công việc (Đúng chủ trương chính sách - Đúng pháp luật - Đúng hẹn) và phương châm 5 rõ “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ qui trình, rõ hiệu quả”; 100% cán bộ, công chức của Chi nhánh đã ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, quy chế văn hóa công sở.

Không chỉ có vậy, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các hoạt động quản lý điều hành từ hệ thống thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành, ứng dụng chữ ký số... Năm 2017, Chi nhánh đã xây dựng chuyên mục kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên Trang thông tin điện tử của Chi nhánh nhằm tuyên truyền, triển khai chủ trương, chính sách, của Đảng, Nhà nước, của ngành Ngân hàng và UBND thành phố về hoạt động tiền tệ ngân hàng. Đồng thời đây cũng là kênh tiếp nhận thông tin phản hồi, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn từ đó có những đề xuất, tham mưu kịp thời với Ngân hàng Nhà nước và UBND thành phố.

Cùng với đó, thực hiện tốt hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành tại Chi nhánh, triển khai thực hiện đến công chức làm việc trực tiếp nhằm giảm thiểu việc luân chuyển văn bản giấy. Duy trì 100% cán bộ, công chức sử dụng hòm thư điện tử (mail) công vụ trong việc trao đổi, phối hợp công việc. Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính thực hiện được rút ngắn thời gian hơn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết thủ tục hành chính và quản lý hành chính nhà nước được lãnh đạo Chi nhánh quan tâm. Đến nay các hoạt động nghiệp vụ đều được ứng dụng và xử lý trên hệ thống máy vi tính như: Tổng hợp thông tin báo cáo, thực hiện chế độ giám sát từ xa, thanh toán điện tử liên ngân hàng, quản lý tài sản…

Đáng nói, Chi nhánh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và triển khai hệ thống văn bản điện tử giữa Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội với các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố (hệ thống văn bản điện tử). Hệ thống này được triển khai vận hành từ ngày 1/4/2017, song song với việc triển khai thực hiện hệ thống văn bản điện tử là triển khai tin nhắn điện tử. Qua đó, thực hiện tốt công tác hiện đại hóa trong công tác văn thư điện tử.


Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t