Tiếp tục vun đắp mối quan hệ truyền thống, quý báu giữa Hà Nội - Viêng Chăn (20:23 27/07/2024)


HNP - Ngày 26/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi chào xã giao đại diện Lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác Đảng, đoàn thể cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, trước khi kết thúc khóa đào đạo, bồi dưỡng tại Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà lưu niệm tặng đại diện đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn


Cùng tham dự buổi tiếp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản và đồng chí Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Sau 2 tuần học tập tại Thủ đô Hà Nội, lớp học đã thực hiện và tuân thủ nghiêm túc kế hoạch học tập được Thành ủy hai thành phố thống nhất.
 
Đồng chí hy vọng, qua các buổi trao đổi tại lớp và thực tế, sẽ giúp các học viên có thêm kinh nghiệm, vun đắp thêm tình hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước, hai Thủ đô ngày càng gắn bó hơn.
 
Các đại biểu dự buổi buổi tiếp
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trao đổi một số kết quả phát triển kinh tế-xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm. Nổi bật, GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) tăng 6,0%, tăng hơn cùng kỳ 2023. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt hơn 252.000 tỷ đồng, đạt 61,7% dự toán, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Tỷ lệ thu nội địa chiếm 94% tổng thu của Thành phố.
 
Vốn đầu tư phát triển xã hội cao hơn cùng kỳ năm 2023. Hà Nội cũng đồng thời tập trung phát triển cả kinh tế và văn hóa, xã hội, trong đó, đã đầu tư, bảo tồn, tôn tạo trên 5.000 di tích lịch sử, đầu tư tuyến y tế cơ sở và lĩnh vực văn hóa. Từ đầu nhiệm kỳ 2021 đến nay, tổng mức đầu tư cho 3 lĩnh vực này khoảng 49.000 tỷ đồng.
 
Thành phố cũng quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, đã tập trung triển khai các dự án trọng điểm như hoàn thiện các tuyến đường Vành đai 1, 2, 2,5, 3, 3,5 và khởi công triển khai dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô, liên quan đến một số địa phương như tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên.
 
Đáng chú ý, Thành phố đã báo cáo với Trung ương có một số cơ chế, chính sách và có định hướng lớn đến Thủ đô như: Luật Thủ đô sửa đổi, có hiệu lực từ 01/01/2025, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, thay mặt lãnh đạo Thành phố, chân thành cảm ơn tình cảm sự chia sẻ của bạn bè quốc tế, đặc biệt là của Đảng, Nhà nước và Nhân dân nước bạn Lào anh em trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo kiệt suất của Đảng, nhà nước và người con của Thủ đô Hà Nội.
 
"Tuy thời gian học tập tại Hà Nội không dài, nhưng các bạn đã để lại những tình cảm tốt đẹp, ấm áp dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, cũng như các cơ quan trực tiếp tổ chức lớp đào tạo. Tôi mong muốn, thông qua lớp đào tạo, cùng xây đắp tình cảm hữu nghị muôn đời giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc và hai thành phố Hà Nội - Viêng Chăn", đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nói.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp
 
Thay mặt lớp học, đồng chí Virasack Nammountry, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Kiểm tra Đảng, Thanh tra Chính phủ Thủ đô Viêng Chăn - Trưởng Đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn sang học tập tại Hà Nội, cảm ơn tình cảm chân tình của lãnh đạo Thành phố đã đành thời gian cho đoàn.
 
Đồng chí chia sẻ, từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Hà Nội đã nhận thấy Hà Nội xứng đáng là Thủ đô của Việt Nam, nhìn thấy những bước phát triển đột phá của Hà Nội và tự hào khi được chứng kiến sự phát triển của Hà Nội.
 
Cho biết, hiện nay, Thành ủy Viêng Chăn cũng đang tập trung giải quyết những khó khăn để tiếp tục củng cố, phát triển về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội để ngày càng nâng cao đời sống người dân, đồng chí cảm ơn sự chia sẻ thẳng thẳn, cởi mở qua các chuyên đề tại lớp học cũng như những kinh nghiệm quý báu khi được thăm quan thực tế tại một số quận, huyện của Hà Nội và sẽ áp dụng những kinh nghiệm này trong thực tế công tác.
 
Nhấn mạnh mối quan hệ hiếm có trên thế giới giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai Thủ đô, đồng chí Virasack Nammountry cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, thúc đẩy sự hợp tác toàn diện ngày càng bền chặt.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t