Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn Không quân Pháp (14:20 27/08/2018)


HNP - Sáng 27/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn Không quân Pháp tới Thủ đô Hà Nội, trong khuôn khổ chiến dịch PEGASE, lần đầu được triển khai tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao đổi với Thượng tướng Không quân Patrick Charaix


Tại buổi tiếp, Thượng tướng Không quân Patrick Charaix, Chỉ huy Chiến dịch PEGASE cho biết, chuyến thăm Việt Nam nằm trong hành trình trở về của đoàn Pháp sau 3 tuần tập trận tại Australia. Chiến dịch bao gồm chuyến thăm tại Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Ấn Độ nhằm chia sẻ kinh nghiệm tác chiến trong chiến đấu của không quân Pháp cũng như minh chứng sự hiện diện của Paris tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, khu vực được Pháp coi trọng và mang tính chiến lược. Thượng tướng Charaix cũng bày tỏ kỳ vọng chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ đặt nền móng cho quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực không quân quốc phòng.
 
Chúc mừng Đoàn đã hoàn thành sứ mệnh tập trận tại Australia, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ kỳ vọng chuyến thăm sẽ mở đường cho Việt Nam và Pháp tăng cường trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau thời gian tới.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã tăng cường hợp tác với các địa phương Pháp như TP Toulouse, Thủ đô Paris… trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là hợp tác bảo tồn, tôn tạo các công trình Pháp trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng hợp tác chặt chẽ với cơ quan Phát triển Pháp (AFD) thực hiện dự án đường sắt đô thị số 3, cùng các doanh nghiệp Pháp xây dựng bản đồ quy hoạch 3D Hà Nội, xây dựng chợ đầu mối và triển khai các dự án quan trắc không khí. Hà Nội cũng phối hợp với các cơ quan đại diện Pháp chuẩn bị cho các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo Pháp tới Việt Nam thời gian tới.
 
Vui mừng trước những hợp tác sâu rộng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố của Pháp, Thượng tướng Patrick Charaix khẳng định trong 5 đối tác chiến lược của Pháp tại khu vực, Việt Nam là quốc gia có mối liên hệ chặt chẽ, đồng thời, khẳng định tiềm năng hợp tác giữa không quân hai nước còn mở rộng, đặc biệt trong các lĩnh vực an toàn bay, an ninh mạng, hậu cần, đào tạo nguồn nhân lực…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t