Lãnh đạo TP Hà Nội làm việc với phái đoàn doanh nghiệp Singapore (09:09 29/03/2018)


HNP - Sáng 28/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã làm việc với đoàn doanh nghiệp Singapore trong lĩnh vực Thành phố thông minh.

TP Hà Nội và phái đoàn Singapore tại buổi làm việc


Phái đoàn Singapore tới làm việc với TP Hà Nội trong đợt này gồm các doanh nghiệp chuyên về các giải pháp thông minh cho hạ tầng kỹ thuật số, lưu động thông minh và an toàn, an ninh công cộng. Trong dịp này, phái đoàn Singapore mong muốn được trao đổi với Hà Nội về xây dựng Thành phố thông minh ở các lĩnh vực: an ninh quốc phòng, lưu động tại các đô thị, phát triển về tài chính và khoa học công nghệ... Chia sẻ với TP Hà Nội trong việc xây dựng TP thông minh, phái đoàn doanh nghiệp Singapoe nhấn mạnh: Hành trình trở thành quốc gia thông minh của Singapore bắt đầu từ năm 2014 do nhu cầu giải quyết những thách thức từ dân số già cỗi và áp lực tăng mật độ đô thị, thông qua việc sử dụng công nghệ. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: Định hướng phát triển cũng như thu hút đầu tư của Hà Nội từ nay đến năm 2030 sẽ tập trung vào một số lĩnh vực như: Phát triển hạ tầng đường sắt, hệ thống đường vành đai, hệ thống trục hướng tâm, bãi đỗ xe và giao thông công cộng; Xây dựng đô thị với các đô thị vệ tinh theo hướng đô thị xanh - sạch - đẹp; Giải quyết các vấn đề liên quan đến nước, xử lý rác thải; Phát triển các khu, cụm công nghiệp cũng như logistic trên địa bàn Thủ đô; Quan tâm đẩy mạnh giáo dục chất lượng cao; Xây dựng bệnh viện hiện đại; Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn... Đặc biệt, nghiên cứu, triển khai xây dựng chính quyền điện tử, Thành phố thông minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao đổi tại buổi làm việc

Trao đổi với phái đoàn Singapore, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đặng Vũ Tuấn cho biết: TP Hà Nội bắt đầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử từ năm 2008. Đến nay, Thành phố đã triển khai được gần 1.000 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ người dân. Mục tiêu của TP Hà Nội sẽ đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như thực hiện hiệu quả cải cách hành chính trong thời gian tới. Phó Giám đốc Sở TT&TT cũng đã chia sẻ với đoàn doanh nghiệp Singapore một số thành công của TP Hà Nội trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư. Ngoài ra, triển khai tốt các giải pháp thông minh trong các lĩnh vực như: hệ thống bãi đỗ xe (I-parking), vé xe điện tử, camera giám sát giao thông; hồ sơ điện tử quản lý sức khỏe người dân, tầm soát ung thư sớm; phần mềm học bạ điện tử, tuyển sinh trực tuyến... Đặc biệt, trong tương lai gần, Hà Nội sẽ có Trung tâm giám sát, điều hành tập trung của Thành phố trên đường Võ Nguyên Giáp.

Đại diện phái đoàn Singapore ủng hộ quan điểm với TP Hà Nội trong việc xây dựng Thành phố thông minh hay Quốc gia thông minh. Bên cạnh đó, mong muốn được trao đổi thêm về việc triển khai các kế hoạch cụ thể trong vòng 5 đến 10 năm tới. Ngoài tăng cường thực hiện những lĩnh vực đã nêu trên, phái đoàn Singapore mong muốn có những dự án thí điểm nhằm triển khai trong thời gian tới. Đại diện phái đoàn đã gửi lời mời Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cùng đoàn TP Hà Nội tới thăm đất nước Singapore và các cơ sở chính và cơ quan liên quan trong việc xây dựng Thành phố thông minh ở Singapore.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao những kinh nghiệm của Singapore đã chia sẻ với TP Hà Nội. Đồng thời, hy vọng Singapore sẽ tiếp tục hợp tác cũng như hỗ trợ Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt là xây dựng Thành phố thông minh trong thời gian tới.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t