Quận Bắc Từ Liêm tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (15:55 13/06/2024)


HNP - Ngày 13/6, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, triển khai công tác trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho trên 500 cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục trên địa bàn. 

Quang cảnh Hội nghị tập huấn


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương cho biết, thời gian qua trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ em, học sinh. Từ những vụ cháy trên có thể thấy, khi xảy ra cháy đối tượng trẻ em, học sinh thường có tâm lý dễ hoảng loạn và thiếu kiến thức về PCCC cũng như kỹ năng thoát hiểm thoát nạn. 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, hiện trên địa bàn quận có 18 học viện/đại học/cao đẳng, 66 trường thuộc phân cấp quản lý, 13 trường trung học phổ thông, 239 cơ sở mầm non tư thục, 48 trung tâm ngoại ngữ, tin học và 2 trung tâm bồi dưỡng kỹ năng. Tổng số lượng giáo viên tại các cơ sở giáo dục này là trên 10.000 người và hơn 156.000 học sinh, sinh viên.
 
Quận có 161 chung cư, 40.388 nhà ở riêng lẻ, 2.439 nhà trọ/nhà ở nhiều căn hộ, 2.763 cơ sở nhà ở kết hợp kinh doanh, nhiều cơ sở dễ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 
 
Do đó việc trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường là một trong những giải pháp căn cơ, dài hạn trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC, hạn chế tối đa sự cố cháy, nổ và thiệt hại do cháy gây ra.
 
Đồng chí Lê Thị Thu Hương hy vọng, thông qua đợt tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên sẽ nắm bắt được phương pháp và truyền đạt cho học sinh kiến thức, kỹ năng về PCCC&CHCN. Qua đó, giúp các em học sinh, sinh viên biết cách tự bảo vệ bản thân và tuyên truyền cho những người xung quanh về các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.
 
Tại Hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Danh Luân đã hướng dẫn và giới thiệu kiến thức, pháp luật liên quan tới công tác PCCC; chia sẻ các vụ cháy điển hình trong thời gian qua, nêu nguyên nhân, cách phòng tránh; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ. Ngoài ra, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục của quận cũng được lực lượng công an quận hướng dẫn thực hành kỹ năng chữa cháy; kỹ năng sơ cấp cứu…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t