Hà Đông: Từ ngày 1/6/2024, bộ phận “Một cửa” quận và các phường triển khai phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt (00:00 01/06/2024)


HNP - ​Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, bắt đầu từ ngày 1/6/2024, bộ phận “Một cửa" quận và các phường trên địa bàn Hà Đông triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt. 

Bộ phận một cửa quận Hà Đông triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt từ ngày 1/6/2024


Để triển khai nhiệm vụ đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của UBND Thành phố, UBND quận chỉ đao Văn phòng HĐND & UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khảo sát, lựa chọn, triển khai các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ, thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại Bộ phận Một cửa quận và các phường. Phối hợp Ngân hàng liên quan, hướng dẫn quy trình thực hiện thanh toán phí, lệ phí bằng mã QR “động" tại Bộ phận Một cửa các phường để các đơn vị áp dụng đảm bảo theo quy định và thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, UBND quận cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các phường phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND quận và Ngân hàng mở tài khoản thanh toán và thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt bằng mã QR “động". Bố trí lực lượng tại Bộ phận Một cửa để hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thực hiện hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận một cửa.
 
Việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa là một bước đi mới, tạo đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, từng bước hiện đại hóa nền hành chính, đem đến thêm tiện ích và tạo sự hài lòng cho công dân.

TB áp dụng mã QR thanh toán TTHC trực tiếp tai BP 1 cửa.pdf


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t