Biểu dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu quận Hoàng Mai (11:35 17/11/2023)


HNP - Sáng 17/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Quang Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai chúc mừng Ngành Giáo dục và Đào tạo quận


Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết: Trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của quận, có sự đóng góp không nhỏ của ngành Giáo dục và Đào tạo quận, của các thế hệ cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo, những người đi tiên phong tạo nên sự phát triển như ngày hôm nay.
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh phát biểu tại buổi lễ

Từ những ngày khó khăn ban đầu, đến nay, quy mô và chất lượng giáo dục quận ngày càng chuyển biến rõ nét. Mạng lưới trường lớp của quận từng bước phát triển mạnh với 91 trường (59 trường công lập, 32 trường ngoài công lập) với 2.115 lớp, 369 nhóm trẻ tư thục, gần 102.000 học sinh. Hiện, trường có 41/59 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia (69,5%), trong đó, có 4 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Phấn đấu hết năm 2023, có 44/59 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia (74,6%). Toàn quận hiện có 7.246 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó, giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn là 95,4%.
 
Các em học sinh tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
Chất lượng giáo dục của quận ngày càng được nâng cao với nhiều thành tích cao trong các kỳ thi các cấp. Chỉ tính riêng năm học 2022-2023, học sinh quận Hoàng Mai đạt 161 giải văn hóa, 89 giải vẽ tranh, văn nghệ, thể dục, thể thao cấp Thành phố; 92 giải và Huy chương cấp Quốc gia. Tại các kỳ thi, sân chơi quốc tế và khu vực, học sinh quận đạt 552 giải và Huy chương các loại. Đáng chú ý, tác phẩm nhóm học sinh Trường THCS Yên Sở đạt giải Đặc biệt cấp Thành phố và giải Nhất cấp Quốc gia cuộc thi viết “Thầy cô trong mắt em” năm 2023. Tỷ lệ học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 99,64%. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, kết quả thi vào lớp 10 THPT công lập quận Hoàng Mai duy trì, giữ vững vị trí trong tốp đầu toàn Thành phố.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm chúc mừng các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo
 
Ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong suốt 20 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã có 10 lượt tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 5 Nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; 11 tập thể và 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 54 lượt tập thể và 60 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thành phố tặng Bằng khen; 26 lượt tập thể được Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 207 lượt tập thể được UBND Thành phố tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc…
 
 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu chúc mừng các thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo quận
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu chúc mừng các thầy, cô giáo, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo quận nhân kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, biều dương, ghi nhận những kết quả xuất sắc ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã đạt được trong những năm qua với vị trí tốp đầu 5 năm liên tiếp của Thành phố, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; chất lượng giáo dục luôn giữ vị trí tốp đầu của 30 quận, huyện toàn Thành phố.
 
“Dù công tác ở các vị trí, đơn vị khác nhau, nhưng các Nhà giáo được vinh danh, tuyên dương, khen thưởng hôm nay là những hạt nhân tiêu biểu trong công tác giảng dạy, tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết, tận tụy với nghề; Nhà giáo có ảnh hưởng rộng trong ngành và xã hội được học sinh tin yêu, đồng nghiệp ghi nhận”, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng chúc mừng các cá nhân đạt danh hiệu "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" năm 2023
 
Bên cạnh những tập thể, cá nhân tiêu biểu được vinh danh, tuyên dương, Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu cũng ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn những tấm gương nhà giáo đã lặng lẽ cống hiến, hy sinh, tận tâm vì sự nghiệp trồng người, góp phần vào thành tích chung của mỗi nhà trường, cơ sở giáo dục, đào tạo. Đó chính là những “Anh hùng vô danh” tuy không có tên trên mặt báo, không có huân huy chương nhưng lại có tất cả tình yêu thương, kính trọng của toàn xã hội và các học trò đã dìu dắt.
 
Thời gian tới, Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn để giữ vững niềm tin yêu và sự yên tâm của cha mẹ học sinh; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện nay.
 
Xác định đào tạo nguồn nhân lực là một trong những khâu đột phát chiến lược, đòi hỏi ngành Giáo dục và Đào tạo quận phải đi trước một bước nhằm chuẩn bị nhân tài, lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.
 
Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu khẳng định: Quận ủy, HĐND, UBND quận đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, có những chính sách đãi ngộ, bảo đảm bảo điều kiện tốt nhất để các thầy, cô giáo yên tâm công tác, đem tâm huyết và trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t