Quận Hà Đông tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu (19:40 16/11/2023)


HNP - Ngày 16/11, UBND quận Hà Đông tổ chức kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo quận năm 2023. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ tuyên dương


Tiếp nối truyền thống vẻ vang các thế hệ nhà giáo Việt Nam, những năm qua ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp, ra sức phấn đấu góp phần làm nên những đổi thay của ngành giáo dục quận nói riêng và của Thủ đô Hà Nội nói chung. Năm học 2022-2023, ngành giáo dục đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, cả 3 cấp học đã rất nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích rất đáng trân trọng, nổi bật: Ngành Giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cho lớp 3, lớp 7, chủ động chuẩn bị tích cực các điều kiện cho việc triển khai chương trình ở các khối lớp tiếp theo đúng lộ trình. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và nâng cao ở từng cấp học. Toàn Ngành hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phòng Giáo dục và Đào tạo được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận 11/13 chỉ tiêu công tác thi đua đạt xuất sắc; UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen. Toàn quận có 03 tập thể được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 19 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 11 tập thể và 08 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen; 01 cô giáo được UBND Thành phố tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt" năm 2023.

Đồng chí Cấn Thị Việt Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao Bằng khen Chính phủ cho các tập thể

Trong 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành có rất nhiều tấm gương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu yêu nghề, tận tụy, nỗ lực vượt lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua, như: Cô giáo Vương Thu Huyền, Giáo viên trường Mầm non Phú La, nhiều năm liền là tổ trưởng chuyên môn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, có nhiều ý tưởng sáng tạo đóng góp trong công tác phát triển chuyên môn của nhà trường. Luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, nhà trường phát động, được chị em đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin tưởng tưởng, yêu quý. Cô giáo Nguyễn Thị Phượng, Giáo viên trường Mầm non Trần Quốc Toản tích cực tham gia các phong trào của ngành, địa phương nhà trường phát động, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thiện nguyện ủng hộ “Áo ấm mùa Đông" cho các em nhỏ miền núi…; cô luôn nhiệt tình hướng dẫn các đồng nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ để có những sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong dạy và học, góp phần đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Cô giáo Đỗ Lệ Huyền, Giáo viên trường tiểu học Đồng Mai II không may mắc bệnh ung thư buồng trứng từ năm 2014. Trong suốt quá trình chữa bệnh, cô giáo đã trải qua 5 lần mổ và rất nhiều đợt điều trị hóa chất. Tuy hoàn cảnh còn rất nhiều khó khăn cô vẫn yêu nghề, vượt qua bệnh tật để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, ngoài đứng lớp, cô còn giữ chức vụ Chủ tịch công Đoàn nhiệm kỳ  2015 -2017; Tổ trưởng tổ chuyên môn từ năm 2012 đến năm 2021. 

Cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên trường THCS Văn Quán là tấm gương nhà giáo tâm huyết với nghề, tận tụy với công việc, có sức lan tỏa đối với đồng nghiệp, có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh trân trọng. Cô giáo Ngô Thị Thanh Nhàn, Giáo viên trường Tiểu học Trần Phú, là giáo viên có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết trong công tác giảng dạy với bao thế hệ học trò, luôn được phụ huynh và học sinh tin yêu, quý mến. Trong suốt quá trình công tác của mình nhiều năm cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đã đạt giải Ba trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhà giáo Trần Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Dương là một cán bộ quản lý tâm huyết, năng động, quyết đoán, không ngại khó, linh hoạt trong công tác quản lý, duy trì và cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất của 2 điểm trường đáp ứng yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trong năm học vừa qua cô đã vượt qua khó khăn của bản thân để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận trao khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong sự nghiệp giáo dục 

Và còn có rất nhiều tập thể nhà trường tiêu biểu, nhiều cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo xuất sắc khác, họ đã và đang phấn đấu không ngừng vì sự nghiệp giáo dục, mãi là ánh sáng dẫn đường cho bao lớp thế hệ học sinh phát triển, trở thành những người công dân tốt cống hiến sức mình cho Tổ quốc.

Tại Lễ tuyên dương, các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo quận Hà Đông đã tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, của UBND Thành phố, Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong sự nghiệp giáo dục của quận thời gian qua.


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t