Hà Đông: Triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện cao điểm Hè năm 2023 (19:43 24/05/2023)


HNP - Chiều 24/5, UBND quận Hà Đông tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện cao điểm Hè năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị


Báo cáo triển khai công tác tiết kiệm điện, đảm bảo cung ứng điện năm 2023 trên địa bàn quận Hà Đông, ông Hoàng Minh Thủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết: Quận Hà Đông được cấp điện bằng 04 TBA: 110kV Mỗ Lao (3x63MVA), 220kV Hà Đông (3x63MVA), 110kV Văn Quán (2x63MVA) và 110kV Dương Nội (2x63MVA). Tính đến 22/5, Công ty quản lý 63 đường dây trung thế với tổng chiều dài 542,63 km. Công ty đang thực hiện cung cấp điện tới 166.043 khách hàng; trong đó: 157.985 khách hàng sinh hoạt và 8.058 khách hàng ngoài sinh hoạt. 
 
Trong 05 tháng đầu năm 2023, Công ty có 37 trạm biến áp mang tải trên 80% tải, 1 trạm mang tải 91%, 1 trạm mang tải 100,8%, Công ty đã đưa ra giải pháp khắc phục, thực hiện cân pha, san tải, hoán chuyển các MBA, chuẩn hóa lại thông tin trên hệ thống đo xa, đồng thời, cử chuyên viên hàng ngày theo dõi tình hình mang tải đường dây và trạm biến áp để có giải pháp xử lý kịp thời. Hiện nay, cán bộ công nhân viên Công ty đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.
 
“Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia nền nhiệt độ năm 2023 được dự báo sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ C, số ngày nắng nóng và tần suất nắng nóng cũng diễn ra dài hơn. Cùng với đó, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino tình trạng nắng nóng, hạn hán đã làm cho các hồ thủy điện thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng và dự báo việc thiếu hụt này sẽ tiếp diễn đến cuối mùa cạn năm 2023, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện của cả nước”, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông dự báo.
 
Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị Aeon Mall Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 - khách hàng sử dụng điện đã nêu các giải pháp tiết kiệm điện mà đơn vị mình đang áp dụng, đồng thời cam kết, phối hợp và tuân thủ hướng dẫn theo quy định của ngành điện, của quận nhằm góp phần cung cấp điện năng ổn định trên địa bàn.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Văn Chiến yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; UBND các phường gương mẫu thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thành phố, quận; đưa nội dung sử dụng điện tiết kiệm vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng năm.
 
Đồng chí cũng yêu cầu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của quận về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được biết, đồng thuận và thực hiện tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm hè năm 2023. UBND các phường tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức (như: trên hệ thống loa truyền thanh của đơn vị; bảng tin của tổ dân phố, của khu dân cư; nhóm zalo;...) về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được biết, đồng thuận và thực hiện tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm hè năm 2023. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý...

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t