Lung linh sắc màu Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn năm 2022 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (16:54 19/09/2022)


HNP - Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn, được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, vào ngày 16, 17, 18/9/2022, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn mà điểm nhấn là Lễ khai mạc với chủ đề “Những cánh hoa bay”, diễn ra tối 18/9/2022, đã mang lại cho nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế nhiều cảm xúc khó quên.


Sau 03 ngày tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại phố Trịnh Công Sơn - tuyến phố được tạp chí CNN của Mỹ xếp vào tốp 12 điểm đến lý tưởng năm 2022, trong tiết trời Thu mát mẻ của Thủ đô Hà Nội, phố đi bộ Trịnh Công Sơn quận Tây Hồ đã đón hàng chục nghìn lượt nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn: không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc; không gian trải nghiệm gốm, thưởng trà, điêu khắc ánh sáng và gốm; các trò chơi dân gian Việt; giao lưu sàn Kpop; không gian trải nghiệm Hanbok; biểu diễn nhạc cụ dân tộc; biểu diễn ca nhạc dân tộc...

Đây là hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết - hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, hướng tới quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung và nét đẹp truyền thống, đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của vùng đất Tây Hồ nói riêng đến với người dân Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022) và kỷ niệm 27 năm ngày thành lập quận Tây Hồ (25/12/1995 - 25/12/2022).
 
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm khai mạc
 
Với mục tiêu tăng cường tình đoàn kết giữa hai nước Việt - Hàn, Lễ khai mạc đã mang đến câu chuyện về những cánh hoa bay: đó chính là hành trình về sự lan tỏa, giao thoa văn hóa, gắn kết những đặc trưng của mỗi dân tộc, làm nổi bật những đường nét đại diện mỗi quốc gia. Từ Hà Nội tới Seoul, từ Hàn Quốc tới Việt Nam, 30 năm qua những mùa hoa vẫn nở rộ, những cánh hoa vẫn tung bay lan tỏa những điều tuyệt vời nhất. 
 
Tại lễ khai mạc, các đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc đã bước lên cây cầu tượng trưng cho sự kết nối Việt Nam - Hàn Quốc, cùng thực hiện nghi thức bắt tay hữu nghị để thể hiện sự gắn kết bền chặt giữa hai quốc gia.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn viên, tình nguyện viên tại đêm khai mạc
 
Cũng tại lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật đặc biệt quy tụ hơn 100 nghệ sĩ Opera Hàn Quốc lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam, các idol nổi tiếng của hai nước: Lục Huy, Hồng Phi, Thu Thủy (Việt Nam), nhóm nhạc Busters (Hàn Quốc) đã giao lưu và gửi tặng đông đảo khán giả các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những điệu nhảy sôi động... mà điểm nhấn là vở nhạc kịch “The Wedding day” (Ngày lấy chồng). Trên sân khấu của chương trình đã tái hiện lại đám cưới truyền thống Hàn Quốc và trình diễn những bộ trang phục mang nét đặc trưng, độc đáo của mỗi quốc gia...

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t