Thanh Trì đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống cơ quan Nhà nước (05:33 16/02/2017)


HNP - Ngày 15/2, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức hội nghị triển khai công tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống cơ quan Nhà nước.

Theo đó, huyện đặt ra mục tiêu cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Tạo môi trường làm việc điện tử rộng khắp, tin học hóa hầu hết các hoạt động, phát triển các cơ sở dữ liệu trọng điểm trong các cơ quan nhà nước. Ứng dụng CNTT rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, kinh tế, quốc phòng và đối ngoại. Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật CNTT đảm bảo hiện đại, đồng bộ. 
 
Đồng thời, đẩy mạnh việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu ứng dụng và phát triển CNTT. Tập trung thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên toàn huyện; 100% văn bản được xử lý qua hệ thống mạng; 100% giấy mời họp được chuyển qua mạng từ ngày 1/3/2017 và các tài liệu văn bản cuộc họp được gửi qua mạng từ ngày 1/4/2917. Nâng cấp Cổng thông tin điện tử đảm bảo hoạt động ổn định.
 
Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Thanh Trì tiếp tục tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo CNTT huyện; Ban chỉ đạo CNTT của các địa phương; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo công nghệ thông tin ở các cấp, các ngành. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của CNTT trong sự nghiệp phát triển KT-XH, và kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ lãnh đạo, CBCCVC, nhân dân và doanh nghiệp. Tăng cường đào tạo kỹ năng về ứng dụng CNTT cho cán bộ, công chức. Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức chuyên trách/kiêm nhiệm CNTT.

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t