Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 (16:42 06/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã ký ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 31/7/2024 về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.


Kế hoạch nhằm xác định kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã (các Sở, các Huyện); qua đó, đánh giá những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại trong công tác CCHC để có giải pháp khắc phục, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với công tác CCHC của Thành phố.
 
Nội dung triển khai
1. Đánh giá của Hội đồng thẩm định
Tự đánh giá: Các Sở, các Huyện tự đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị theo các tiêu chí đánh giá được quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 của UBND Thành phố về ban hành Chỉ số CCHC của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội giai đoạn 2024 - 2030 và theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
 
Thẩm định điểm tự đánh giá: Điểm tự đánh giá của các Sở, các Huyện được Hội đồng thẩm định của Thành phố thẩm định để xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh.
 
2. Đánh giá qua điều tra xã hội học (ĐTXHH)
Đối tượng thực hiện đánh giá đối với các Sở: (1) Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố; (2) Trưởng các phòng chuyên môn, Chi cục trưởng, Trưởng Ban thuộc các Sở; (3) Chủ tịch UBND cấp huyện; (4) Người dân/Doanh nghiệp.
 
Tại các Huyện: (1) Đại biểu HĐND Thành phố; (2) Giám đốc/Thủ trưởng các Sở; (3) Trưởng các phòng chuyên môn, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND cấp huyện; (4) Chủ tịch UBND cấp xã; (5) Người dân/Doanh nghiệp (hộ kinh doanh).
 
Với đối tượng (1), (2), (3) thuộc Sở, Huyện và (4) thuộc Huyện: Lấy phiếu theo phương pháp trực tuyến. Trong trường hợp cần thiết, có thể kết hợp triển khai theo phương pháp trực tiếp đối với Đại biểu HĐND Thành phố.
 
Đối với người dân/Doanh nghiệp (hộ kinh doanh) ở các Sở, các Huyện: Được tích hợp từ một số kết quả triển khai thực hiện về đo lường, nghiên cứu và phân tích Chỉ số Hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, các Huyện thuộc Thành phố năm 2024.
 
Thời kỳ đánh giá thu thập thông tin về kết quả công tác CCHC của các Sở, các Huyện phát sinh từ 01/01/2024 đến 31/12/2024.
 
UBND Thành phố giao
Giám đốc/Thủ trưởng các Sở; Chủ tịch UBND các Huyện tổ chức triển khai thực hiện trong phạm vi, trách nhiệm của Sở, Huyện. Phân công công chức chuyên trách theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả CCHC của Sở, của Huyện. Bố trí kinh phí triển khai xác định Chỉ số CCHC theo quy định.
 
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm triển khai Kế hoạch này; xây dựng Kế hoạch giám sát công tác ĐTXHH phục vụ việc xác Chỉ số CCHC năm 2024 của các Sở, các Huyện. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị, các chuyên gia có liên quan nghiên cứu, xây dựng Báo cáo phân tích Kết quả Chỉ số CCHC năm 2024 đối với các Sở, các Huyện.
 
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội xác định rõ đối tượng khảo sát, số lượng phiếu điều tra đối với từng nhóm đối tượng khảo sát; thống kê danh mục, mã số phiếu và đính kèm các mẫu phiếu. Xác định rõ phương án điều tra; công thức tính và phương án tổng hợp phiếu; phương án xác định phiếu hợp lệ; xử lý, tổng hợp dữ liệu.
 
UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ hoặc tham gia phối hợp triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2024 của các Sở, các Huyện đảm bảo chất lượng công việc và tiến độ được giao. Thực hiện đúng, đầy đủ các nhiệm vụ, trách nhiệm về đánh giá kết quả công tác CCHC năm 2024 của các Sở, các Huyện đảm bảo trung thực, chính xác, theo thời gian quy định. Tổ chức điều tra xã hội học khách quan, khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế.

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t