Khai mạc triển lãm nghệ thuật "Múa Thăng Long Hà Nội" (16:09 05/10/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), sáng 5/10, tại khu vực Nhà Bát Giác (sau Tượng đài Lý Thái Tổ), quận Hoàn Kiếm, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Hà Nội, Hội Nghệ sỹ Múa Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh "Nghệ thuật Múa Thăng Long Hà Nội năm 2019". Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/10/2019.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Triển lãm ảnh "Nghệ thuật Múa Thăng Long Hà Nội năm 2019" trưng bày gần 100 bức ảnh được chọn lọc trong kho lưu trữ của các nghệ sỹ nhiếp ảnh yêu thích nghệ thuật múa. Mỗi bức ảnh là mỗi điệu múa, bao gồm cả múa truyền thống và múa hiện đại tại các sự kiện hay các lễ hội truyền thống của các địa phương. 
 
Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu đến công chúng bức tranh khái quát về bộ môn nghệ thuật được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua các thể loại múa: Múa dân gian trong lễ hội làng xã xa xưa; Múa cung đình; Múa tâm linh trong Phật giáo; Múa dân gian, dân gian đương đại; Múa không chuyên và chuyên nghiệp… Đây là dịp để quảng bá, khôi phục, phát triển, đưa nghệ thuật múa tới gần khán giả hơn và góp phần tạo ra không gian văn hóa mang "thương hiệu" Hà Thành. Đồng thời, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan Thủ đô.
 
Tại lễ khai mạc, ngoài thưởng thức những tác phẩm ảnh nghệ thuật múa, công chúng Thủ đô còn được cuốn hút theo các điệu múa truyền thống cũng như đương đại sinh động, hấp dẫn như: Múa Rồng, Múa Rắn lột, Múa cánh cò quê hương…
 
Dưới đây là một số tiết mục Múa biểu diễn tại buổi khai mạc:
 
Múa Lân
Múa Bồng
Múa đương đại

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t