Thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Y tế (09:54 11/03/2019)


HNP - Ngày 08/3, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 981/KH-SYT-VSTBPN về triển khai thực hiện công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Y tế Hà Nội năm 2019.

Theo đó, Sở đặt mục tiêu góp phần bảo đảm tỷ số giới tính khi sinh 114 trẻ sơ sinh trai/100 trẻ sơ sinh gái. Giảm tỷ suất tử vong bà mẹ liên quan đến thai sản xuống dưới 14 ca/100.000 trẻ đẻ sống. Tỷ lệ phụ nữ mang thai được tiếp cận dịch vụ y tế là 99,9%. Giảm tỷ số phá thai xuống dưới 27/100 trẻ đẻ sống. Triển khai thực hiện chăm sóc y tế, thống kê báo cáo và tư vấn cho người bệnh là nạn nhân bạo lực gia đinh tại các cơ sở khám chữa bệnh. Bố trí cán bộ tư vấn, hỗ trợ cho người bệnh là nạn nhân bạo lực gia đình tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến thành phố, huyện.
 
Bên cạnh đó, tăng cường sự tham gia của nữ CBCCVC ngành Y tế vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực này. Tỷ lệ cán bộ nữ trong tổng số cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành đạt 30%; Thu hẹp dần khoảng cách giới trong lao động, việc làm của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong ngành Y tế. 100% các đơn vị không có sự phân biệt về giới tính trong tiêu chí tuyển dụng (trừ các vị trí làm việc nặng nhọc, độc hại theo quy định của Luật Lao động).
 
Tỷ lệ cán bộ nữ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật tương đương tỷ lệ nữ tại đơn vị. Đạt tỷ lệ 60% nữ CBCCVC NLĐ trong tổng số người được đào tạo nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; Đạt tỷ lệ 60% nữ cán bộ công chức, viên chức được bồi dưỡng về chính trị, hành chính, tin học, ngoại ngữ; 100% thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tại các đơn vị trực thuộc ngành được tập huấn kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t