Tập trung cho phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi (15:25 07/03/2019)


HNP - Ngày 7/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội có Báo cáo số 75/BC-SNN về tình hình và công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá thịt lợn trong những ngày qua có nhiều biến động khó lường, nhất là khi có nhiều thông tin về dịch bệnh tâm lý người dân ảnh hưởng có tư tưởng bán nhanh, bán chạy để thu hồi vốn. Mặt khác, tâm lý người tiêu dùng sau Tết Nguyên Đán nhu cầu sử dụng thịt động vật và thịt lợn giảm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông và quản lý dịch bệnh.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố, trước mắt tập trung một số giải pháp trọng tâm: Thực hiện tốt việc diễn tập ứng phó với bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại huyện Thanh Oai ngày 7/3/2019 để các quận, huyện tham dự sẽ chủ động triển khai tốt các tình huống phòng, chống dịch bệnh (chưa có dịch và khi có dịch xảy ra); tiếp tục phát động đợt tổng tẩy uế môi trường trên địa bàn toàn Thành phố (dự kiến từ ngày 15/3 - 15/4/2019). Năm tổ công tác liên ngành thành phố đi kiểm tra tất cả các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống bệnh.

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở, kịp thời phát hiện và ngăn chặn có hiệu quả, không để lây lan diện rộng. Thực hiện việc ký cam kết với các hộ chăn nuôi, giết mổ, chế biến, tiêu thụ sản phẩm thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Làm tốt hơn công tác truyền thông, phát tờ rơi, tập huấn cho các hộ chăn nuôi để người dân chủ động phòng bệnh (không quá hoang mang lo lắng). Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, dụng cụ lấy mẫu, dụng cụ chuyên ngành và bảo hộ lao động.

Ngoài ra, tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi đến các doanh nghiệp, trang trại, gia trại quy mô lớn trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và các đơn vị liên quan ở Trung ương và Hà Nội tổ chức hội thảo chuyên môn. Tiếp tục hướng dẫn các tổ chức cá nhân xây dựng các chuỗi sản xuất liên kết sản phẩm chăn nuôi bảo đảm an toàn dịch bệnh, ATTP. Đảm bảo tiêu thụ sản phẩm từ lợn được bình thường. Tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Sở NN&PTNT đề nghị thành phố huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tổ chức ngăn chặn, khống chế bệnh Dịch tả lợn châu Phi không để lây lan trên diện rộng; cấp kinh phí bổ sung phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Trong trường hợp cấp bách đề nghị UBND thành phố cho thực hiện phương thức chỉ định thầu...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t