Liên đoàn Lao động thành phố: Quy định cụ thể việc gắn biển công trình chào mừng các sự kiện lớn (14:21 05/03/2019)


HNP - Ngày 01/3, Liên đoàn Lao động thành phố ban hành Quyết định số 118/QĐ-LĐLĐ về Quy chế gắn biển công trình chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn.

Theo quy chế, việc gắn biển công trình chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị là một hình thức khen thưởng của LĐLĐ thành phố Hà Nội để ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tạo nên các công trình, sản phẩm có ý nghĩa chính trị, kinh tế xã hội tiêu biểu, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, phát huy tiềm năng sáng tạo của đơn vị và CNVCLĐ.

Các công trình được gắn biển là các công trình được đầu tư xây dựng, lắp đặt thiết bị, công nghệ của các đơn vị có tổ chức công đoàn thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội có đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Về nguyên tắc, gắn biển công trình được thực hiện thường xuyên nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn. Công trình phải được đăng ký gắn biển trước khi khởi công và tổ chức phát động thi đua theo quy định. Việc xét gắn biển công trình và khen thưởng tập thể, cá nhân phải đảm bảo chính xác, công khai, công bằng và kịp thời.

Các công trình được gắn biển phải chấp hành đầy đủ các quy định của nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng; đảm bảo tiến độ thời gian, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, hiệu quả đầu tư và bảo vệ môi trường. Đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình xây dựng, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. LĐLĐ Thành phố gắn biển đối với công trình tiêu biểu có ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội cao, có tổng vốn đầu tư từ 20 tỷ VNĐ trở lên và phạm vi ảnh hưởng trên toàn địa phương, ngành, lĩnh vực.

Các công trình được gắn biển phải đáp ứng các điều kiện: Phải được Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với đơn vị thi công và chủ đầu tư có kế hoạch phát động, ký giao ước thi đua, đăng ký gắn biển công trình với Công đoàn cấp trên cơ sở trước khi khởi công công trình và được Công đoàn cấp trên trực tiếp xem xét lựa chọn đề nghị LĐLĐ Thành phố gắn biển công trình vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn.

Công trình, sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, bảo đảm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra tai nạn lao động chết người hoặc tai nạn lao động lao động nặng; có những đề xuất mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực; hoàn thành đúng và vượt tiến độ thời gian. Sau khi nghiệm thu, bàn giao, công trình phải được đưa vào sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 208/QĐ-LĐLĐ ngày 12/11/2008 của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội về ban hành Quy chế gắn biển công trình.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t