Kiểm tra công tác bơm tưới diện tích cấy lúa vụ xuân 2017 (15:29 06/01/2017)


HNP - Sáng 6/1, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT Hà Nội đã kiểm tra công tác chống hạn vụ Xuân 2017 tại Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thủy lợi Mê Linh và Công ty Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội.

Kiểm tra việc lấy nước tại Công ty Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội


Tại trạm bơm Thanh Điềm - công trình đóng vai trò quan trọng nhất đối với nhiệm vụ cấp nước sản xuất cho trên 6.875ha canh tác nông nghiệp thuộc huyện Mê Linh và một phần tỉnh Vĩnh Phúc, 10 tổ máy và 16 máy bơm dã chiến đã được tu sửa, hoàn tất lắp đặt. Đại diện Công ty cho biết, những tháng cuối năm 2016, tình trạng khô hạn có diễn biến phức tạp; Cùng với thông tin vụ Xuân 2017, việc cấp nước có thể khó khăn hơn, nên ngay từ đầu tháng 10/2016, đơn vị đã cho vận hành tổ máy bơm dã chiến lấy nước từ sông Hồng phục vụ chống hạn.
 
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội kiểm tra tại trạm bơm Thanh Điềm, huyện Mê Linh

Tại buổi kiểm tra, ông Trần Thanh Nhã, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, để đảm bảo thời vụ gieo cấy, Sở đề nghị công ty điện lực các địa phương lưu ý, cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn và thường xuyên, nhất là cho các trạm bơm phục vụ chống hạn. Trong quá trình vận hành, nếu xảy ra bất cứ sự cố nào về điện, cần thông báo ngay cho đơn vị cung ứng điện; thông tin kịp thời để Sở NN&PTNT Hà Nội nắm bắt, báo cáo UBND TP có hướng giải quyết.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp cũng yêu cầu hai đơn vị cần tập trung rà soát lại phương án chống hạn; bố trí nhân công, tổ chức ứng trực thường xuyên, vận hành hết công suất các trạm bơm nhằm tận dụng tối đa nguồn nước xả từ các hồ chứa thủy điện. Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng nguồn nước bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Lấy nước đến đâu phải làm đất ngay đến đó để vừa tiết kiệm nước, vừa bảo đảm thời vụ gieo cấy.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t