Tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết chính sách đối với người có công (08:42 06/01/2017)


HNP - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ban hành văn bản số 3426/LĐTBXH-NCC gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết đối với người có công với cách mạng.

Thời gian qua, các quận, huyện, thị xã đã cơ bản thực hiện đúng các quy định hiện hành về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ đối với người có công với cách mạng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ chưa đủ điều kiện theo quy định và đã trả lại nhiều lần; hồ sơ đối tượng kê khai thiếu nội dung; có tình trạng người có công đã kê khai hồ sơ giải quyết chính sách nhưng phải đến nhiều tháng Sở mới nhận được hồ sơ và danh sách nộp tại bộ phận một cửa… gây bức xúc cho đối tượng đề nghị giải quyết chế độ ưu đãi người có công.

Để tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết chính sách đối với người có công với cách mạng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện một số nội dung:

Hướng dẫn đối tượng kê khai các nội dung tại mẫu đơn, mẫu tờ khai và nộp đủ các giấy tờ, hồ sơ theo đúng quy định; UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ theo quy định về TTHC. Trường hợp chưa đầy đủ điều kiện về thủ tục hồ sơ, UBND cấp xã trả lại hồ sơ và thông báo lý do bằng văn bản cho đối tượng được biết, tránh tình trạng hồ sơ chưa đủ điều kiện vẫn xác nhận gửi cấp huyện và cấp TP xét duyệt trả lợi gây bức xúc cho đối tượng.

Trường hợp người có công từ trần, cần hướng dẫn gia đình kê khai ngay hồ sơ để giải quyết các chính sách sau khi từ trần. Khi tiếp nhận hồ sơ từ cấp xã, Phòng LĐ, TB&XH cấp huyện hoàn thiện danh sách, phiếu báo giảm gửi ngay về Sở để thực hiện Thủ tục hành chính theo quy định.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t