Các Điểm vàng khuyến mại giảm giá sâu nhiều mặt hàng phục vụ người tiêu dùng (15:07 14/11/2016)


HNP - Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, vừa qua, Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra tại một số siêu thị, điểm vàng khuyến mại. 

Kiểm tra tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên


Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Pico cho biết, năm nay, Pico là nhà tài trợ kim cương cho Chương trình, vì vậy, Pico đã thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng như tivi, tủ lạnh, laptop, máy ảnh... Cùng với đó, siêu thị đã tổ chức nhiều trò chơi trúng thưởng để thu hút khách thăm quan. Theo thống kê, từ đầu tháng, lượng khách và doanh thu của siêu thị tăng khoảng 20%. Hưởng ứng Tháng Khuyến mại Hà Nội, Pico cũng đã thực hiện khuyến mại trên toàn hệ thống và coi đây là sự tri ân khách hàng.
 
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra tại điểm vàng Pico Nguyễn Trãi
 
Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, tại Điểm vàng Mediamart Long Biên đã đảm bảo việc bố trí các gian hàng khuyến mại, cùng với đó, siêu thị cũng làm tốt việc quảng cáo về điểm vàng, tháng khuyến mại nên đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm. Ông Vũ Tiến Dũng, giám đốc Marketing Mediamart cho biết siêu thị giảm giá khoảng 30.000 sản phẩm, trong đó, có nhiều mặt hàng giảm giá sâu đến 40 - 50%. Bên cạnh đó, siêu thị đã phối hợp với hãng Kangaroo để tổ chức giờ vàng khuyến mại; phối hợp với các ngân hàng để giảm giá cho các khách hàng thanh toán qua thẻ. Siêu thị cũng bố trí đường dây nóng để tư vấn, giải quyết các khiếu nại cho khách hàng.
 
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại điểm vàng Mediamart Long Biên
 
Anh Nguyễn Văn Mạnh, khách hàng của siêu thị điện máy Mediamart cho biết, là khách hàng thân thiết của siêu thị, đồng thời, biết thông tin về ngày Vàng khuyến mại nên đã đến siêu thị Mediamart để mua máy giặt trả góp với lãi suất bằng 0% trong 6 tháng. Anh Mạnh cho biết, mua máy giặt lần này anh đã tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng và việc trả dần cũng phù hợp với thu nhập của người lao động.
 
Kiểm tra tại điểm vàng Trung tâm thương mại Mipec Long biên, đại diện công ty cho biết, Trung tâm có 18.000m2 mặt sàn với 350 kiot. Tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội, Trung tâm đã vận động nhiều kiot tham gia giảm giá các mặt hàng, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô. Để đáp ứng tốt nhu cầu cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Trung tâm yêu cầu các kiot cam kết bán hàng thật, chất lượng thật, đồng thời bố trí bộ phận kiểm tra chất lượng hàng hóa. 
 
Tại siêu thị Lan Chi Đông Anh, Ông Đào Đức Quý, Trưởng phòng Marketing cho biết, siêu thị thực hiện giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng, các mặt hàng mùa đông để tạo sự hào hứng cho khách hàng. Để chuẩn bị cho ngày vàng khuyến mại, Lan Chi đã phối hợp với các đơn vị sản xuất để thực hiện giảm giá cũng như đảm bảo số lượng hàng hóa phục vụ nhân dân, cam kết không để xảy ra hiện tượng người dân đến mua hàng mà không còn hàng. Cùng với đó, hưởng ứng chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, Lan Chi đã đưa vào siêu thị tới 95% sản phẩm là hàng Việt. Đặc biệt, để giới thiệu các sản phẩm được sản xuất tại Hà Nội, Lan Chi cũng bố trí riêng một gian hàng để giới thiệu với người tiêu dùng.
 
Đoàn kiểm tra tại điểm vàng Lan Chi - Đông Anh
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Giám đốc Big C Thăng Long cho biết, thực hiện Tháng khuyến mại, từ ngày 1-14/11, Big C đã có 2 chương trình khuyến mại lớn đó là “Vui hội khách hàng” và “Đón gió đông”. Đặc biệt trong các ngày cuối tuần và 2 ngày vàng 12-13/11, siêu thị thường có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 - 40% cho tất cả các khách hàng và các sản phẩm, đồng thời có chương trình tặng quà cho khách hàng như mua hàng tặng kèm hàng… làm sao cho khách hàng được hưởng chương trình khuyến mại ưu đãi nhất.
 
Đoàn kiểm tra tại siêu thị Vinmart TimeCity cho thấy, siêu thị có hơn 1.000 sản phẩm, trong đó 200 sản phẩm được lên chương trình khuyến mại. Trong 2 ngày vàng, Vinmart đã thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, đồng thời thực hiện giảm giá theo đúng cam kết với Ban Tổ chức. Bên cạnh đó, Vinmart cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thu hút sự chú ý và hưởng ứng của đông đảo nhân dân, nhờ đó, lượng khách của trong 2 tuần đầu thực hiện Tháng khuyến mại đã tăng khoảng 30%. Siêu thị cũng khẳng định, các mặt hàng, nguồn hàng thực hiện khuyến mại cũng luôn đảm bảo chất lượng theo quy định.
 
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay cũng đã tổ chức 6 điểm Vàng của các doanh nghiệp bán lẻ tại khu vực ngoại thành, qua đó đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng nông thôn được nhiều hơn, góp phần giúp nhân dân vùng ngoại thành tiếp cận với những hàng hóa chất lượng, có giá ưu đãi. 
 
Là một siêu thị ở ngoại thành, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, nhưng siêu thị Hiền Lương (Ứng Hòa, Hà Nội) đã thực hiện khá tốt các quy định của Tháng khuyến mại. Siêu thị đã thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân vùng ngoại thành. Theo bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc siêu thị Hiền Lương, năm nay là năm thứ 8 siêu thị hưởng ứng phong trào Tháng khuyến mại Hà Nội. “Chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc, phối hợp với tất cả các nhà phân phối sản phẩm và thực hiện đa dạng các mặt hàng, nhiều mặt hàng giảm giá sâu đến 30 - 50% trong ngày vàng, còn lại khuyến mại lên đến 2.000 mặt hàng từ 10-20%. Hàng Việt Nam cũng giảm từ 10 - 30%”, bà Lương cho biết
 
Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, các điểm vàng khuyến mại đã cơ bản thực hiện tốt các cam kết với Ban Tổ chức về thực hiện Tháng khuyến mại. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia điểm vàng đã thực hiện tốt 4 tiêu chí do Sở đưa ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số điển hạn chế như một số đơn vị chưa ghi rõ giá khuyến mại, giá niêm yết gây khó khăn cho người tiêu dùng. Một số đơn vị sắp xếp gian hàng khuyến mại chưa nổi bật, chưa phù hợp. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị và công tác khắc phục sẽ được xử lý ngay trong Ngày vàng. 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t