Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Thụy Sỹ trên nhiều lĩnh vực (20:32 10/03/2020)


HNP - Chiều 10/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp ngài Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Ivo Sieber đã được nhà nước Thụy Sỹ bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam; chúc Đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công, đồng chí Nguyễn Đức Chung mong muốn, trên cương vị mới của mình, ngài Đại sứ sẽ tiếp tục đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước cũng như giữa Hà Nội và các địa phương Thụy Sỹ ngày càng phát triển.

Thông tin một số nét bổi bật về tình hình kinh tế-xã hội của Thủ đô, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua, các mặt hàng Hà Nội xuất khẩu sang châu Âu, trong đó có Thụy Sỹ, đạt hoảng 72% và nhập khẩu từ các nước châu Âu các trang thiết bị, máy móc, vật tư y tế, ô tô, sản phẩm công nghiệp, cơ khí, chế tạo. Khẳng định thành phố Hà Nội luôn luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các địa phương của Thụy Sỹ, Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn trong nhiệm kỳ này, Đại sứ tiếp tục là “cầu nối” cho mối quan hệ hợp tác về giao lưu văn hóa, thương mại, y tế, giáo dục, đầu tư giữa Hà Nội và các địa phương Thụy Sỹ. Đặc biệt, được hợp tác với các công ty, tập đoàn công nghệ Thụy Sỹ  trong lĩnh vực chế tạo thiết bị IT, hướg tới xây dựng Thành phố thông minh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, ngài Ivo Sieber bày tỏ vui mừng được đảm nhận vai trò là Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam. Đại sứ Ivo Sieber cho biết Thụy Sĩ là một trong những quốc gia châu Âu thiết lập quan hệ ngoại giao lâu đời với Việt Nam. Theo Đại sứ Thụy Sĩ, năm 2021 Việt Nam - Thụy Sỹ sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp này. Đại sứ Ivo Sieber kỳ vọng đây là cơ hội để hai nước, hai thủ đô Hà Nội-Bern tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đặc biệt là tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa doanh nghiệp Thụy Sĩ và Hà Nội.

Nhất trí với các nội dung trao đổi của Đại sứ Thụy Sĩ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định chính quyền Hà Nội sẵn sàng hợp tác với Đại sứ quán tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, hỗ trợ toàn bộ công tác an ninh, mặt bằng, đóng góp các tiết mục văn hóa, ẩm thực trong các sự kiện này để quảng bá hình ảnh đất nước con người Thụy Sĩ và Hà Nội.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t