Huyện Thanh Oai: Khắc phục xong sự cố điện, phục vụ sinh hoạt, sản xuất (21:13 08/09/2024)


HNP - Chiều 8/9, UBND huyện Thanh Oai tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tình hình ảnh hưởng, công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan phát biểu kết luận Hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, để chủ động ứng phó với bão số 3, từ ngày 6/9, Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó với cơn bão số 3... Đồng thời phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy,  Huyện ủy viên phụ trách đơn vị, địa phương có mặt tại cơ sở trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.
 

Ngày 6/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và Phòng Kinh tế huyện đã tổ chức 02 đoàn đi kiểm tra thực tế tại các trọng điểm, xung yếu; công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bão số 3 tại địa bàn các xã, thị trấn. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và Xí nghiệp Thủy lợi La Khê, Hạt Quản lý đê số 14 kiểm tra đánh giá kỹ hệ thống công trình đặc biệt là tuyến kênh Yên Cốc, đê tả Đáy và đê sông Nhuệ, kênh Vân Đình; chuẩn bị sẵn sàng phương án, vật tư, nhân lực, phương tiện để đảm bảo đáp ứng yêu cầu khi có tình huống sự cố về công trình đê điều, thủy lợi.
 

Sáng 7/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện tổ chức họp giao ban phản ánh tình hình triển khai công tác ứng phó với bão số 3 và ban hành Thông báo Kết luận số 910/TB-UBND ngày 7/9, trong đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện chủ trì và mời các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy dự chỉ đạo và quán triệt các nhiệm vụ tiếp theo ứng phó hiệu quả với bão số 3 để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 3 gây ra.
 

Chiều cùng ngày 7/9, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và các phòng chức năng tiến hành đi kiểm tra, và phối hợp với lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra và lãnh đạo công tác ứng phó với bão số 3, tình hình tại các công trình trọng điểm về phòng chống thiên tai trên toàn địa bàn.
 
Đêm 7/9, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện tiếp tục ứng trực và tổ chức kiểm tra tình hình, chỉ đạo công tác ứng phó trên toàn địa bàn được thực hiện nghiêm túc.
 
Huyện cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử, trang zalo của huyện và hằng ngày Đài Truyền thanh huyện, các xã, thị trấn phát các nội dung văn bản chỉ đạo của Thành phố, của huyện; thông tin về tình hình bão và các biện pháp ứng phó hiệu quả trên hệ thống truyền thanh trên toàn địa bàn (ngày phát từ 3 đến 5 lần liên tục từ ngày 5 đến 7/9, từ chiều 7/9 đến nay tăng tần xuất phát một tiếng một bản tin cập nhật về dự báo và tình hình diễn biến của mưa bão).
 

Sau bão trên địa bàn huyện ghi nhận thiệt hại về sản xuất ngập úng khoảng 3.656 ha lúa bị đổ; 160ha lúa ngập; 350ha rau màu; 600ha cây ăn quả. Trên địa bàn huyện xảy ra sự cố đê điều sạt lở 02 vị trí mái đê tả Đáy tại thị trấn Kim Bài và xã Thanh Mai. Mưa bão còn làm gãy đổ 30 cột điện; hư hỏng 3 máy biến áp (Thanh Thùy, Thanh Mai, Bích Hòa); đứt 1.150m dây… Sự cố do mưa bão nên gây mất điện tại 16/21 xã thị trấn và 1 số trạm bơm, đến thời điểm hiện tại Công ty Điện lực Thanh Oai đã khắc phục và cung cấp điện trở lại cho nhân dân phục vụ sinh hoạt và sản xuất.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Thanh Oai ghi nhận 01 người chết tại xã Cao Viên do điện giật; 2.760 cây xanh bị đổ, gãy; 151 nhà ở bị tốc mái.
 
Trong công tác ứng phó với bão số 3, huyện Thanh Oai đã chỉ đạo và huy động lực lượng công an, quân đội ứng trực 100% quân số để thực hiện nhiệm vụ, lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp huyện gồm 150 đồng chí luôn sẵn sàng để thực hiện chi viện cho các địa phương khi cần thiết. Huy động 1.500 bao tải, 500 cọc tre phối hợp với địa phương gia cố kênh Yên Cốc các điểm xung yếu tại xã Tam Hưng.
 

Kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan đề nghị các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện cần tiếp tục chỉ đạo theo dõi chặt chẽ các bản tin, dự báo, cảnh báo thiên tai, diễn biến tình hình bão, mưa lớn và tình hình thời tiết để thông tin, hướng dẫn kịp thời để nhân dân biết và chủ động ứng phó; thường xuyên kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi, bảo đảm sẵn sàng vận hành tối đa công suất để tiêu thoát nước nhanh nhất có thể khi có mưa lớn xảy ra; UBND các xã và các ngành chức năng liên quan bám sát địa bàn, thường xuyên kiểm tra tình hình ngập úng tại các khu dân cư và các vùng sản xuất nông nghiệp để kịp thời có biện pháp khắc phục đảm bảo tiêu thoát nước trong khu dân cư và bảo vệ sản xuất nông nghiệp; có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố về công trình đê điều, thủy lợi....
 
Công ty Điện lực Thanh Oai tăng cường hơn nữa về nhân lực, trang thiết bị... để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các sự cố về điện đảm bảo cấp điện sớm nhất cho các địa bàn, đặc biệt là các trạm bơm tiêu hiện chưa có điện. Tăng cường kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống công trình điện trên toàn địa bàn. 
 

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai cũng đề nghị các xã, thị trấn bám sát cơ sở, kịp thời xử lý các sự cố về công trình, cắt thu gom các cây bị đổ gãy để đảm bảo giao thông, vệ sinh môi trường; thăm hỏi, khi cần thiết thì cử lực lượng hỗ trợ nhân dân xử lý sửa chữa công trình nhà cửa... bị hư hỏng do bão gây ra. Đối với các sự cố hư hỏng trường, lớp học..., các ngành chức năng liên quan và UBND các xã có công trình hư hỏng tổ chức đánh giá cụ thể, có biện pháp tu sửa kịp thời. Chuẩn bị và sẵn sàng công tác chăm sóc lúa mùa sau bão, bảo vệ sản xuất.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t