Quận Cầu Giấy biểu dương 95 “Cán bộ Công đoàn tiêu biểu” năm 2024 (06:15 03/08/2024)


HNP - Ngày 2/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; biểu dương 95 “Cán bộ Công đoàn tiêu biểu” năm 2024; khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố trao khen thưởng cho cán bộ Công đoàn tiêu biểu


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy cho biết, thời gian qua, thực hiện kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Chấp hành LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tập trung chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn, đặc biệt là đợt thi đua cao điểm và chuỗi các hoạt động nổi bật trong tháng 7.
 
Cụ thể, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tổ chức Chương trình “Cảm ơn người lao động” khi phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medlatec tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho 100 công nhân lao động với các nội dung: Xét nghiệm sàng lọc ung thư, siêu âm, chụp X-quang…; phối hợp với Công ty TNHH thương mại dịch vụ y tế Việt Xô tổ chức chương trình khám răng miễn phí và tặng quà cho đoàn viên, người lao động.
 
Ngoài ra, phối hợp với UBND quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024, đã có 74 đơn vị với trên 1.500 vận động viên tham gia thi đấu.
 
Đáng chú ý, LĐLĐ quận đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong tháng 7, đã thành lập 10 CĐCS, kết nạp 1.552 đoàn viên Công đoàn; nâng tổng số CĐCS đã thành lập từ đầu năm đến nay lên 30 CĐCS với 3.650 đoàn viên Công đoàn. Giới thiệu 108 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.
 
Vừa qua, LĐLĐ quận đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, hội nghị đã có 16 ý kiến trao đổi, đóng góp để giải quyết các chế độ, chính sách bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động.
 
Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ quận khánh thành 2 công trình “Vì môi trường thân thiện” tại Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc và Làng trẻ em Birla Hà Nội do Công ty TNHH ECOBA Việt Nam hỗ trợ với mức kinh phí 240 triệu đồng; huy động xã hội hóa 78 triệu đồng xây dựng Công trình “Vườn hoa cây xanh “ tại Trường Mầm non Bình Minh, phường Yên Hòa…
 
Đặc biệt, việc triển khai “Góc thư giãn Công đoàn”, “Bữa cơm Công đoàn” được các CĐCS tích cực tham gia nhân dịp “Tháng Công nhân” và “Tháng Công đoàn” năm 2024 với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị như: Ngày hội trà sữa; Bữa sáng Công đoàn…Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động từ những bữa ăn, những nhu cầu cụ thể thường ngày. “Góc thư giãn Công đoàn”, “Bữa cơm Công đoàn” đã để lại ấn tượng, cũng như tình cảm tốt đẹp của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn.
 
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, 27 năm thành lập và phát triển, tổ chức Công đoàn quận Cầu Giấy đã luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm, vị trí của mình trong tổ chức Công đoàn Thủ đô.
 
Đồng chí Lê Đình Hùng cũng nhấn mạnh, cán bộ Công đoàn phải là trung tâm của đoàn kết, phải có trách nhiệm cao, vì lợi ích của đoàn viên, người lao động và cơ quan đơn vị. Ngoài ra, phải gần gũi, biết dựa vào đoàn viên, phát huy sức sáng tạo của đoàn viên, học tập kinh nghiệm của đoàn viên... mới làm tròn được nhiệm vụ của mình.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng đề nghị các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, Thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam; trong đó, tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để tổ chức các hoạt động thi đua, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; phối hợp với chính quyền trong việc thanh tra, kiểm tra thực hiện các chế độ, chính sách tại các CĐCS…Ngoài ra, đổi mới phương thực hoạt động công đoàn; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn của cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động, nhất là trong giai đoạn mới hiện nay.
 
Dịp này, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 14 đồng chí cán bộ CĐCS; khen thưởng 28 CĐCS đã có thành tích trong đợt thi đua cao điểm và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn tiêu biểu chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t