Huyện Phúc Thọ: Khởi công xây dựng mạng lưới cấp nước cho 9 xã (21:34 11/06/2024)


HNP - Sáng 11/6, UBND huyện Phúc Thọ tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng mạng lưới cấp nước cho 9 xã: Xuân Đình, Vân Phúc, Vân Hà, Vân Nam, Long Xuyên, Thượng Cốc, Hát Môn, Tam Thuấn, Thanh Đa.  

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án cấp nước cho 9 xã tại huyện Phúc Thọ


Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Lê Văn Thu cho biết, trên địa bàn huyện Phúc Thọ hiện có 12/21 xã, thị trấn được đấu nối nguồn nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung, đáp ứng nhu cầu cho 21.610 hộ dân (đạt 45,6% tổng số hộ trên địa bàn). Hiện còn 9 xã gồm: Xuân Đình, Vân Phúc, Vân Hà, Vân Nam, Long Xuyên, Thượng Cốc, Hát Môn, Tam Thuấn, Thanh Đa chưa được tiếp cận nước sạch từ nguồn tập trung.
 
Với mục tiêu phấn đấu 100% hộ dân được sử dụng nước sạch tập trung năm 2025, những năm qua, huyện Phúc Thọ đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị đang cấp nước cho 12 xã, thị trấn tăng cường công tác đấu nối, lắp đặt cho các hộ dân sử dụng. Bên cạnh đó, huyện đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư cấp nước cho 9 xã còn lại.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Lê Văn Thu phát biểu tại Lễ khởi công
 
Năm 2023, Liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cấp thoát nước và môi trường Ba Vì và Công ty cổ phần Ao Vua đã đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án xây dựng mạng lưới cấp nước cho các xã chưa có nước của huyện Phúc Thọ. Sau gần 2 năm nghiên cứu, khảo sát và lập dự án, đến nay, toàn bộ hồ sơ thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và dự án đủ điều kiện để tiến hành khởi công.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, huyện xác định dự án cấp nước cho 9 xã là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Huyện yêu cầu liên danh chủ đầu tư tập trung nguồn lực về vốn, lao động, máy móc, vật tư để đảm bảo dự án được thực hiện nhanh nhất, phấn đấu hoàn thành và có thể cấp nước cho người dân trước tháng 5/2025.
 
“Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 9 xã không chỉ giúp người dân trên địa bàn huyện Phúc Thọ được tiếp cận với nguồn nước sạch mà còn góp phần thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về phát triển mạng cấp nước sạch giai đoạn 2021-2025. Dự án đi vào hoạt động cũng sẽ giúp cho huyện đạt được mục tiêu 100% số xã trên địa bàn được tiếp cận nước sạch tập trung năm 2025, góp phần đáp ứng tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện”, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh.
 
Tại buổi Lễ, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp thoát nước và môi trường Ba Vì cam kết thực hiện dự án bảo đảm 3 tiêu chí: Đúng tiến độ, hạ tầng đường ống đồng nhất và khớp nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật có sẵn, với mục tiêu bảo đảm chất lượng nước cung cấp cho người dân đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t