Thanh Oai: Sáng tạo trong học tập và làm theo lời Bác (16:10 07/04/2021)


HNP - Trong 5 năm qua, Đảng bộ huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trở thành việc làm thường xuyên đối với mỗn cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn huyện.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05


Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Huyện ủy Thanh Oai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó từng bước hình thành ý thức tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị trong học tập và làm theo gương Bác, tiến hành xây dựng kế hoạch cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo Bác hàng năm gắn với việc triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước... Các đảng bộ, chi bộ trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tiễn, lựa chọn các khâu, lĩnh vực đột phá, tập trung chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương, đơn vị. Đối với kế hoạch tu dưỡng cá nhân: 100% các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư cấp ủy, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị ở tất cả các cấp phải xây dựng kế hoạch cá nhân về làm theo và gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm gương cho cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo. Trong đó tập trung thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện, Huyện ủy đã đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW vào chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy gắn với những nội dung trọng tâm, đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Trong đó, nổi bật trong phong trào xây dựng NTM đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM. Trong những năm qua, đã có hàng trăm hộ gia đình tự nguyện hiến đất mở đường, tiêu biểu như ông Ngô Viết Sinh, hội CCB xã Mỹ Hưng; gia đình thầy giáo Phạm Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường TH Kim Thư; 38 hộ gia đình thôn My Thượng, xã Thanh Mai…đã hiến đất mở đường và các công trình phúc lợi. Trong 5 năm, toàn huyện đã vận động nhân dân tự nguyện hiến được hơn 1.300m2 đất thổ cư và gần 1.600 ngày công lao động. Từ sự vào cuộc của người dân, một diện mạo NTM đã hình thành, 20/20 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, huyện đạt chuẩn NTM năm 2020.
 
Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ huyện, nhiều đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các tổ chức, đoàn thể đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo đưa việc học tập và làm theo Bác từng bước đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị như: đưa Chỉ thị số 05-CT/TW vào nội dung sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, cơ quan, đoàn thể. Tại mỗi kỳ sinh hoạt, các chi bộ đều tổ chức đọc những mẩu chuyện, bài báo, tài liệu viết về tấm gương, đạo đức của Bác để mỗi cán bộ, đảng viên cùng nghe và lấy đó làm bài học cho cá nhân. Đến nay, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã trở thành nội dung quan trọng trong sinh hoạt của các chi bộ, cơ quan, đoàn thể và trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của đảng viên, cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đặc biệt, các chi bộ còn xây dựng chuẩn mực đạo đức mẫu theo tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, mỗi cán bộ, đảng viên căn cứ vào tình hình thực tế, nhiệm vụ được giao tự liên hệ với bản thân và địa phương, đơn vị để đăng ký việc học tập và làm theo Bác. 
 
Còn ở các tổ chức đoàn thể, việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ chức hội, nhất là việc xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp có phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, các phong trào, cuộc vận động: “Phụ nữ với nếp sống văn minh đô thị”, “Chi hội phụ nữ 3 sạch”, “Phụ nữ chung sức xây dựng NTM”; Hội Chữ thập đỏ triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Hội Cựu chiến binh với phong trào xây dựng “Quỹ tình nghĩa”, “Vòng tay đồng đội” giúp đỡ hội viên khó khăn, các gia đình chính sách, xây dựng các tuyến đường tự quản bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”… Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã chung tay, góp sức cùng cả nước chống dịch và đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân với những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Toàn huyện đã vận động ủng hộ được hơn 1 tỷ 172 triệu đồng, hơn 20 nghìn khẩu trang, hỗ trợ trên 42.000 kg gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…
 
Có thể thấy, những chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong 5 năm qua là cơ sở vững chắc và tạo động lực để Đảng bộ huyện Thanh Oai tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng với hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t