Thanh Xuân: Sơ kết 2 năm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (20:51 26/04/2018)


HNP - Ngày 26/4, Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ quận; Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân biểu dương 19 tập thể và 15 cá nhân


Nửa nhiệm kỳ qua, quận có 14/15 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V Đảng bộ quận đề ra. Thu ngân sách hàng năm vượt chỉ tiêu thành phố giao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó quận chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, phù hợp với lợi thế của quận. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 8,9%/năm. Trong đó giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng tăng 7,9%/năm, giá trị thương mại, dịch vụ tăng 10,2%/năm. Đến năm 2018, có trên 12.500 doanh nghiệp ngoài quốc doanh hoạt động, tăng gấp 1,3 lần so với năm 2015.
 
Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 14.905 tỷ đồng, bình quân tăng 49%/năm so với kế hoạch Thành phố giao, tăng 49% so với Nghị quyết đề ra. Chi ngân sách đạt 3.141,3 tỷ đồng, tập trung vào những mục tiêu và lĩnh vực trọng điểm; bảo đảm nhu cầu chi thường xuyên và tăng dần cho đầu tư phát triển công tác giáo dục - đào tạo, thực hiện các chính sách xã hội đảm bảo đúng chế độ, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả.
 
Quận đã tập trung đầu tư xây dựng đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó có nhiều dự án hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, dự án nhà ở, công trình công cộng, góp phần cải thiện diện mạo không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị theo hướng ngày càng hiện đại. Trong nửa nhiệm kỳ qua, quận đã đầu tư 1.829 tỷ đồng từ ngân sách quận và vốn đầu tư Thành phố cấp, giải ngân 1.509,8 tỷ đồng (đạt 82,6%), hoàn thành đưa vào sử dụng 464 công trình, dự án. Đẩy mạnh phối hợp giám sát đầu tư của cộng đồng, đã tổ chức giám sát 464 công trình, dự án cấp quận, phường làm chủ đầu tư.
 
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đặc biệt được chú trọng, tạo bước chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng cao. Hoạt động của hệ thống chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được chỉ đạo thường xuyên và đạt kết quả tốt.
 
Về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quận đã tích cực xây dựng kế hoạch và tự giác làm theo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng; của các đồng chí cấp ủy viên, bí thư cấp ủy, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị các cấp trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Trong quá trình xây dựng, thực hiện kế hoạch của cá nhân, đã nhận thức và xác định việc làm theo thiết thực, cụ thể; gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) gắn với các Kế hoạch của Quận ủy về tổ chức thực hiện các Chương trình, Đề án công tác của Thành ủy và Quận ủy (giai đoạn 2016 - 2020) trong từng năm, các trọng tâm công tác như: Kỷ cương hành chính, trật tự và văn minh đô thị... Chú trọng mối quan hệ với nhân dân ở địa phương, đồng nghiệp nơi công tác, phong cách làm việc hướng mạnh về cơ sở. Xây dựng chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, đánh giá; sát với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, đơn vị, phù hợp với đặc điểm đối tượng...
 
Tại hội nghị, quận Thanh Xuân đã biểu dương 19 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t