Quận Ba Đình, Cầu Giấy mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (08:45 22/07/2017)


HNP - Sáng 21/7, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ba Đình long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và biểu dương, khen thưởng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Các tập thể, cá nhân có thành tích được quận biểu dương, khen thưởng


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, thời gian qua, quận đã có nhiều biện pháp tích cực nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm sóc đời sống người có công như hỗ trợ về nhà ở, trợ cấp khó khăn thường xuyên, hỗ trợ xây dựng, tu sửa nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã thực sự được xã hội hóa, điều đó thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với người có công, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng trong việc góp phần ổn định và nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. 
 
Đến nay, toàn quận đã vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa được trên 2,3 tỷ đồng, đạt 465% kế hoạch. Quận đã hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo, sửa chữa 46 căn nhà với số tiền 1,46 tỷ đồng; tổ chức gặp mặt, trao 200 suất trợ cấp, mỗi suất từ 2 đến 3 triệu đồng cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh nặng 1/4 và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở thương binh trên địa bàn với 3.324 lượt với số tiền trên 500 triệu đồng; ban quân dân y, các phòng, ngành và UBND các phường tổ chức khám sức khỏe cho 2.764 người có công với cách mạng với số tiền 400 triệu đồng và nhiều hoạt động tri ân khác,… 
 
Hiện nay, tổng số thân nhân liệt sĩ, thương binh và người có công với nước của quận được hưởng chính sách gần 30 nghìn người; toàn quận đã tổ chức phong tặng và truy tặng 68 bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó, có 05 bà mẹ Việt Nam anh hùng đang được phụng dưỡng hàng tháng; 1.702 gia đình liệt sĩ; 1.476 thương, bệnh binh và người đang được hưởng chính sách như thương binh và trên 26.000 người có công với cách mạng khác.
 
Tại buổi lễ, 85 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được quận biểu dương, khen thưởng. 
 
* Cùng ngày, Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Cầu Giấy long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ; truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và biểu dương người có công với cách mạng. 
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ, 20 năm Ngày thành lập quận, nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng và có hiệu quả thiết thực, đã huy động được gần 3 tỷ đồng. Cũng trong dịp này, quận và các phường, ngành, đơn vị, tổ chức trao sổ tiết kiệm cho 767 thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Ngoài việc sửa chữa nhà cho 11 gia đình chính sách theo Quyết định 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ nguồn ngân sách Thành phố, quận đầu tư hỗ trợ xây 02 nhà tình nghĩa ở phường Nghĩa Đô; sửa chữa nhà cho 02 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn phường Quan Hoa, Nghĩa Tân trị giá 318 triệu đồng; phường Mai Dịch, Nghĩa Tân hỗ trợ, sửa chữa nhà cho 05 gia đình người có công với số tiền 117 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, hàng năm, quận còn tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100% các đối tượng chính sách trong dịp 27/7, đưa các đối tượng đi điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng, thăm quan, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch; cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc nơi an nghỉ của những người đã khuất, tổ chức nâng cấp, chỉnh trang các công trình bia tưởng niệm, đài tưởng niệm và nhà bia tưởng niệm liệt sỹ. Tiêu biểu như phường Trung Hòa đã đầu tư trên 1 tỷ đồng chỉnh trang, nâng cấp nhà bia tưởng niệm liệt sĩ,…
 
Tại buổi lễ, quận đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Hồng, phường Yên Hòa, có 02 con là liệt sĩ; mẹ Lý Thị Vị, phường Quan Hoa, có chồng và con là liệt sĩ. Đây là sự ghi nhận, biết ơn của Tổ quốc đối với công lao, sự hy sinh to lớn của các Mẹ.
 
Nhân dịp này, 48 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, 70 cá nhân người có công tiêu biểu được quận biểu dương khen thưởng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t