Quận Long Biên: Kiểm tra hiện trường công tác quản lý TTĐT, đảm bảo vệ sinh môi trường (11:07 06/06/2017)


HNP - Ngày 5/6, lãnh đạo quận Long Biên có buổi kiểm tra hiện trường công tác quản lý TTĐT; duy tu, duy trì vỉa hè; đảm bảo vệ sinh môi trường; thí điểm điều chỉnh phương án thu gom rác tại tuyến phố Nguyễn Văn Cừ và Ngô Gia Tự.


Tuyến phố Nguyễn Văn Cừ thuộc địa bàn các phường Bồ Đề, Ngọc Lâm, Gia Thụy và tuyến phố Ngô Gia Tự thuộc địa bàn phường Đức Giang là 02 trong số 11 tuyến đường, tuyến phố được đăng ký thực hiện "Tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị" theo kế hoạch số 240/KH-UBND ngày 12/8/2016 của UBND quận Long Biên.

Sau một thời gian triển khai, các phường Bồ Đề, Ngọc Lâm, Gia Thụy và Đức Giang cùng các đơn vị nhà thầu duy tu, duy trì vệ sinh môi trường đã tập trung triển khai các nhiệm vụ quản lý TTĐT, đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện phương án thu gom rác theo quy định. Các thùng rác cỡ nhỏ 80l dành cho khách vãng lai được đặt dọc các tuyến phố. Các thùng rác cỡ lớn 600l được đặt theo đúng khung giờ 19h - 22h tại các vị trí đã thống nhất. Phương án thu gom rác cũng được người dân tích cực ủng hộ, lượng rác tại các thùng rác cỡ lớn trong khung giờ 19h - 22h chỉ còn 20% so với trước đây. Tuy nhiên, công tác quản lý TTĐT, duy tu, duy trì vỉa hè, thảm cây, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các phường còn tồn tại một số bất cập cần khắc phục.

Kết thúc buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Thu Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tiếp tục chủ trì cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp khắc phục tồn tại trong quá trình thực hiện. Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị, đồng chí yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường tiếp tục thực hiện chuyên đề tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, nâng cao ý thức đảm bảo vệ sinh môi trường; khẩn trương khắc phục, đảm bảo duy tu, duy trì các vỉa hè, hoàn thành việc bó vỉa các gốc cây, thống nhất về mẫu mã và kích thước; rà soát lại các biển chỉ dẫn sai mẫu mã theo quy định. UBND các phường tập trung huy động lực lượng tiến hành tổng vệ sinh tại các gốc cây; tiến hành xử phạt đối với các trường hợp không nghiêm túc thực hiện phương án thu gom rác, đảm bảo vệ sinh môi trường.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t