Công ty Kim Khí Thăng Long khẳng định và vươn tới hội nhập thế giới (16:04 12/11/2009)


HNP - Sau 40 năm không ngừng xây dựng và phát triển với nhiều tên gọi, đến nay Công ty cổ phần Kim Khí Thăng Long đã và đang đứng vị trí  hàng đầu của ngành Công nghiệp Hà Nội trong lĩnh vực sản xuất hàng cơ kim khí. Đây là doanh nghiệp công nghiệp đầu tiên của Thủ đô vinh dự được tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kì đổi mới từ năm 2OOO và liên tục nhiều năm được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ .


Với hơn 300 kỹ sư và trên 500 công nhân bậc cao trong tổng số trên 3000 cán bộ công nhân viên, công ty cổ phần KKTL có năng lực sản xuất trên 20 triệu đơn vị sản phẩm, trên 3000 bộ khuôn và hàng trăm thiết bị chuyên dùng. Công ty là nhà cung cấp lớn tại Việt Nam cho các tập đoàn IKEA (Thuỵ Điển) và Honda Motors (Nhật Bản). Sản phẩm của Công ty có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Canađa, Bỉ,…Sản phẩm KKTL đã giành nhiều Huy chương vàng, Bằng khen tại các Hội chợ triển lãm trong nước, liên tục được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hệ thống quản lý chất lượng của Công ty đã được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Đi từ đổi mới công nghệ

 Tiền thân là một xí nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng đèn bão, bếp dầu phục vụ tiêu dùng trong nước, ngày nay nói đến Kim khí Thăng Long (KKTL) là nói đến các sản phẩm cơ kim khí gia dụng, phụ tùng ô tô - xe máy, khuôn mẫu và thiết bị chuyên dùng... phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu. Còn nhớ, trong những năm 1990 đầy khó khăn đặt ra cho ngành cơ kim khí cả nước, nhất là đối với những đơn vị công nghiệp cơ khí trung ương, với tinh thần chủ động sáng tạo nắm bắt thời cơ, Công ty KKTL đã tìm cách tự đầu tư để phát triển sản xuất, nâng cấp chất lượng các mặt hàng kim khí gia dụng, đồng thời tìm kiếm các đối tác liên doanh, liên kết để tranh thủ vốn, kỹ thuật công nghệ, các kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất kinh doanh... Năm 1996, Công ty đã cùng tập đoàn Honda và Công ty Goshi Giken thành lập Công ty liên doanh Goshi-Thanglong, chuyên sản xuất các chi tiết phụ tùng xe máy, với số vốn đầu tư trên 13 triệu USD. Hiện nay liên doanh luôn sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực cung cấp chi tiết phụ tùng xe máy cho Công ty Honda Việt Nam. Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật mạnh có khả năng tiếp cận và làm chủ các thiết bị công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ chế tạo khuôn mẫu, Công ty đã tạo ra hơn 250 loại sản phẩm mới, trong đó có hơn 100 loại sản phẩm gia dụng xuất khẩu theo đơn đặt hàng, góp phần chuyển dịch cơ cấu sản phẩm theo hướng công nghệ cao và tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu, có thời kỳ chiếm tới tỷ trọng 40% trong tổng doanh thu. Năm 2009, trong bối cảnh còn bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, Công ty phấn đấu KNXK đạt 2O triệu USD.

Không ngừng mở rộng sản xuất

Hiện nay công ty đã có 4 nhà máy hoạt động tại Hà Nội gồm nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu tại Phường Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội, nhà máy sản xuất khuôn mẫu và thiết bị theo công nghệ cao, nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô xe máy cùng nằm tại Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - Hà Nội và một nhà máy sản xuất hàng gia dụng tại KCN Từ Liêm Hà Nội. Thị trường phía nam có 01 nhà máy sản xuất hàng cơ kim khí và phụ tùng xe máy tại KCN Lê Minh Xuân, Tp. Hồ Chí Minh. Các nhà máy đều hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Hiệu quả

Do mạnh dạn đầu tư và đầu tư đúng hướng nên sản xuất kinh doanh của Công ty liên tục tăng trưởng với nhịp độ năm sau cao hơn năm trước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, nâng cao hiệu quả cũng như sức cạnh tranh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Năm 2008, Công ty đạt giá trị SXCN 912 tỷ đồng, doanh thu 890 tỷ đồng, nộp ngân sách 40 tỷ. Các chỉ số này đều tăng gấp gần 2 lần so với năm 2006 và tăng gần 3 lần so với năm 2004. Năm 2009, Công ty dự kiến doanh thu 960 tỷ đồng và phấn đấu vượt ngưỡng trên 1000 tỷ đồng khi bước vào năm 2010. Mục tiêu của Công ty là phấn đấu xây dựng KKTL trở thành một Công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cơ kim khí trên cơ sở duy trì 3 nhóm sản phẩm chính, duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm của Công ty 15-30%. Hiện nay, để phát triển theo hướng kinh doanh đa ngành nghề, thực hiện sản xuất kinh doanh, kết hợp với dịch vụ. Công ty đang triển khai xây dựng một trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng, bãi để xe và chung cư cao tầng tại số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Có thể thấy, dù trong khó khăn nào, KKTL vẫn khẳng định uy tín thương hiệu ở thị trường trong nước, tạo vị và thế vươn ra hội nhập thị trường thế giới. Với truyền thống Đơn vị Anh Hùng, tập thể cán bộ công nhân viên công ty đang ra sức phấn đấu thi đua, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xứng với cái tên Thăng Long – Hà Nội đã gắn với con đường phát triển của doanh nghiệp trong suốt 40 năm qua

Phạm Hữu Hùng, Tổng giám đốc KKTL



Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t