Tràng An - Sức sống mới của một thương hiệu (11:56 05/01/2010)


HNP - Theo dòng chảy thời gian, những cái tên Đông Đô, Thăng Long, Hà Nội... cũng như cái nét riêng “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài. Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”... đã trở thành niềm tự hào riêng của đất và người Hà Nội. Trước ngưỡng cửa xuân sang - mùa xuân thứ 1000 của kinh đô Thăng Long, mới thấy thật ý nghĩa đối với những doanh nghiệp được mang những cái tên lịch sử ngàn năm văn hiến ấy -  Công ty Cổ phần Tràng An là một trong số đó.

Dây chuyền sản xuất bánh Pháp Paris


 Năm 2009, khi những ngày cuối cùng của năm sắp trôi qua, các nhà sản xuất bánh kẹo vẫn còn chưa hết lo về sự không ổn định, đầy biến động của yếu tố “đầu vào lẫn cả đầu ra” của thị trường Tết. Ngoài sự tăng giá đầu vào cao hơn nhiều so với mọi năm nhưng đầu ra lại không tăng, thì đáng lo nhất vẫn là yếu tố lên xuống thất thường của giá cả nguyên liệu, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong chủ động kế hoạch dự trữ... Nhưng ở Công ty Cổ phần Tràng An, từ đầu tháng 10 dương lịch, cách Tết 3 tháng, tốc độ sản xuất đã rất khẩn trương, sản phẩm làm ra đến đâu đã  được các đại lý “ôm” hết ngay đến đó. Chị Lê Thanh Thủy, trưởng phòng Nghiên cứu phát triển cho biết: đầu tháng 12/2009, chưa phải là thời kỳ cao điểm, nhưng lượng tiêu thụ của Tràng An đã tăng hơn 30% so cùng kỳ năm ngoái, trung bình mỗi ngày Công ty tiêu thụ lượng hàng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Do vậy, mặc dù cả năm 2009, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, sức mua của người dân giảm sút, nhưng doanh số của Công ty vẫn đạt trên 230 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2008, xuất khẩu cũng tăng hơn so với kế hoạch, trong khi nộp ngân sách đạt gần 10 tỉ đồng, tăng 21% so cùng kỳ.  Lực lượng lao động tăng hàng năm và thu nhập bình quân mỗi người đạt mức trên 3.000.000 đ/tháng, tăng 17% so với năm trước.

Kiểm tra thành phẩm trước khi xuất xưởng

Có được những kết qủa đó là nhờ có sự nỗ lực to lớn của tập thể người lao động Tràng An và vai trò lãnh đạo, điều hành năng động của Ban giám  đốc. Song, theo đánh giá của Đảng uỷ, HĐQT Công ty, thành công nhất của Tràng An trong năm 2009 là đã cùng lúc triển khai được nhiều dự án chiến lược, trong đó có 2 dự án đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Đó là công trình xây dựng Nhà máy bánh kẹo Tràng An 2 tại thị xã Cửa Lò - Nghệ An, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 64,5 tỷ đồng, sẽ đi vào hoạt động từ đầu tháng 01/2010 với 2 sản phẩm chính là bánh gạo “CUCCU” và TEPPY Snack sử dụng nguyên liệu của địa phương (gạo, đường), cho công suất 10 tấn/ngày. Dự án thứ 2 là thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Tràng An, có nhiệm vụ phân phối các sản phẩm chung mang thương hiệu Tràng An®  và hoạt động “đầu tư”. Sự ra đời kịp thời của Công ty Đầu tư & Thương mại Tràng An với một đội ngũ chuyên gia về  maketing cùng hệ thống phân phối hiện đại, đã biến phương thức bán hàng lâu nay của Tràng An từ “cổ điển” chuyển sang chủ động. Hiện nay, Đầu tư & Thương mại Tràng An đã có một lực lượng nhân viên khoảng 60 người, sẽ tăng lên 100 người trong năm tới. Lực lượng này nằm tại đại lý các địa phương giám sát việc bán hàng đúng theo qui định của Công ty, đồng thời nắm bắt tình hình thị trường để Công ty kịp thời có sự điều chỉnh kế hoạch sản xuất và phân phối hợp lý, chủ động hỗ trợ đại lý và các cửa hàng bán lẻ. Nhờ đó, bước đầu đã đẩy mạnh ngay tiêu thụ của Tràng An trong 2 tháng cuối năm 2009.

 Dây chuyền sản xuất bánh mì Soft TYTI

Đến nay, uy tín của thương hiệu “Tràng An - Tinh hoa bánh kẹo Việt” ngày càng có sức lan tỏa rộng, đã phủ sóng toàn bộ thị trường miền Bắc từ Lạng Sơn tới Quảng Bình, Quảng Trị và Huế. Ngay tại thị trường Hà Nội, nơi vốn được coi là "khó tính", bên cạnh hàng loạt sản phẩm bánh kẹo ngoại rất hấp dẫn,  sản phẩm Tràng An cũng đã có mặt trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng lớn. Vào những ngày gần Tết, nhiều khách hàng còn tìm đến tận Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm của Công ty ở Nghĩa Đô để mua đóng thùng hàng Tết gửi về quê biếu người thân… Người ta chọn mua bánh kẹo Tràng An vì nhiều lẽ: giá cả rất hợp lý, mẫu mã bao bì thiết kế lịch sự, bắt mắt và quan trọng là không chỉ đạt trình độ ISO về quản lý sản xuất mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm -  HACCP cho sản phẩm kể cả chất liệu bao bì đóng gói. Toàn bộ sản phẩm của Tràng An được sản xuất từ những dây chuyền hiện đại có đầu tiên ở trong nước nhập từ châu Âu cùng với nguyên liệu, hương liệu, phụ gia “chính  hiệu”. Có thể kể vài ví dụ như: kẹo cao cấp Chewy (Hương cốm, Cà phê sữa, Sôcôla sữa); kẹo truyền thống (Lạc xốp); TEPPY Snack; Bánh Pháp – Paris Pancake, bánh quế, bánh mì Pháp TYTI,... Gần đây lại có loại mới nữa là bánh mì xốp “Soft TYTI” rất được trẻ em cũng như người lớn ưa thích.

Từ 2005, sản phẩm bánh kẹo Tràng An đã trở thành sản phẩm chủ lực của công nghiệp Thủ đô và Tràng An ® là 1 trong “top 500” thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Nối tiếp những thành tích rực rỡ đã đạt được trong quá trình cổ phần hoá, năm 2009 Công ty Tràng An lại có thêm nhiều phần thưởng mới: được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh (2004 – 2009) và Cúp vàng Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2009, Cúp Thăng Long 2009, Giải vàng “Thực phẩm chất lượng an toàn” năm 2009. Đảng bộ Tràng An nhiều năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của quận Cầu Giấy.


Kim Chi


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t