Phê duyệt nội dung văn kiện và tiếp nhận phi dự án “Mua sắm thiết bị đào tạo ngành công nghệ ô tô” (21:41 09/09/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã ký ban hành Quyết định số 4693/QĐ-UBND ngày 06/9/2024 về việc phê duyệt nội dung văn kiện và tiếp nhận phi dự án “Mua sắm thiết bị đào tạo ngành công nghệ ô tô” do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam viện trợ không hoàn lại cho Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội.

Ảnh minh họa


Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu về thiết bị giảng dạy của giáo viên, thiết bị học tập, thực hành của học viên; nâng cao trình độ giảng dạy và học tập của giáo viên, học viên; tạo điều kiện cho học viên của trường được tiếp cận với thiết bị tiên tiến, được đào tạo chuyên sâu trong ngành công nghệ ô tô, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của lực lượng lao động lành nghề từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo.
 
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam viện trợ cho đối tượng thụ hưởng trực tiếp là học viên ngành công nghệ ô tô của Trường Trung cấp nghề cơ khí I Hà Nội trong thời gian 06 tháng kể từ ngày khoản viện trợ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 
UBND Thành phố giao
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc tiếp nhận, thực hiện viện trợ của Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn, đúng đối tượng, không mang tính thương mại; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức và các quy định pháp luật liên quan.
 
Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND Thành phố về tính chính xác, hợp pháp, trung thực của nội dung hồ sơ xin tiếp nhận viện trợ; tổ chức bộ máy quản lý và thực hiện tiếp nhận viện trợ theo quy định. Xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính, dự toán thu chi ngân sách nhà nước (nếu có), đảm bảo phù hợp thực trạng của nhóm đối tượng thụ hưởng và tính bền vững của mục tiêu viện trợ. Việc tiếp nhận viện trợ phải đảm bảo phù hợp chế độ chi tiêu tài chính hiện hành, không trùng lặp, gây lãng phí, thất thoát. Đồng thời, mở tài khoản để tiếp nhận và giải ngân kinh phí viện trợ tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại được thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật; thực hiện các hoạt động thu, chi trên cơ sở kế hoạch tài chính đã được duyệt; thực hiện thủ tục mua sắm sản phẩm/dịch vụ trong phạm vi khoản viện trợ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
 
Các Sở, Ban, ngành, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp và cộng tác chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội để tiếp nhận và thực hiện phi dự án đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, mục đích và tuân thủ quy định pháp luật của Nhà nước và Thành phố. 
 
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký

Như Hoa


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t