Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông TTHC Cấp Phiếu lý lịch tư pháp - Cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài (11:04 30/05/2018)


HNP - Ngày 28/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2595/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông TTHC Cấp Phiếu lý lịch tư pháp - Cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Theo đó, Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp - cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài”. Quy chế áp dụng để thực hiện liên thông các TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp - Giấy phép lao động cho người nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Việc thực hiện liên thông các TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp và cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hà Nội được áp dụng trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở LĐ,TB&XH và nộp hồ sơ trực tuyến tại cổng dịch vụ công quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam (http://dvc.vieclamvietnam.gov.vn) của Bộ Sở LĐ,TB&XH, cổng dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến (https://lltptructuyen.moi.gov.vn) của Bộ Tư pháp.

Người nộp hồ sơ là người sử dụng lao động nước ngoài hoặc các tổ chức, cá nhân được ủy quyền thực hiện thủ tục cấp Giấy phép lao động. Người nộp hồ sơ có quyền lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện liên thông các TTHC được nêu tại Quy chế này. Trường hợp lựa chọn không áp dụng quy trình liên thông, việc thực hiện từng thủ tục sẽ theo quy định pháp luật hiện hành đối với từng loại TTHC.

Sở LĐ,TB&XH là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với các TTHC được quy định tại Quy chế này;  Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp do Sở LĐ,TB&XH chuyển đến, hoặc do người nộp hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến cấp phiếu lý lịch tư pháp.
 
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính tham gia vào việc chuyển hồ sơ hành chính giữa các cơ quan: Sở LĐ,TB&XH, Sở Tư pháp, Công an Thành phố (Phòng hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát); nhận hồ sơ, chuyến trả kết quả giải quyết TTHC theo nhu cầu của người nộp hồ sơ và được thu cước dịch vụ bưu chính.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t