Thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp (09:57 27/12/2018)


HNP - Năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội đã góp phần phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố Hà Nội tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; Lượng khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội tăng 21,8% so với tháng trước và tăng 18,4% so với cùng kỳ… góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 góp phần kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm


Năm 2018, với sự ra đời và có hiệu lực của nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ, cho phép các doanh nghiệp tham gia các chương trình khuyến mại tập trung của Trung ương và Thành phố được phép giảm giá lên đến 100%. Nhờ đó, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia với 1.134 điểm bán hàng khuyến mại và hơn 3.000 bản đăng ký khuyến mại của gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn Thành phố. Tổng số lượng điểm khuyến mại tăng trưởng 11,3% so với năm 2016. 
 
Là lần thứ tư được tổ chức trong các Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội hàng năm, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2018 được triển khai tại Khu nhà bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ trong 03 ngày cuối tuần từ 9/11 đến ngày 11/11/2018. Sự kiện cũng được mở rộng hơn về quy mô và nâng cao về chất lượng so với năm 2017. Số lượng gian hàng tham gia là 80 gian/37 doanh nghiệp (tăng 15% so với năm 2017), trong đó có nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tham gia như Sài gòn Tourist, Viettravel, Lạc Việt Travel, Hà Nội RedTour… Tổng số lượt du khách tham quan mua sắm tại các gian hàng ước đạt 30.000 lượt du khách (tương đương so với năm 2017). Hơn 7.000 lượt khách hàng đăng ký tuor trực tiếp tại sự kiện (tăng 12% so với 2017). Tổng doanh thu các đơn vị đạt 34,7 tỷ đồng (tăng 9,6% so với 2017).
 
Sự kiện “Tuần Vàng Kết Nối”, diễn ra từ ngày 12/11 - 18/11/2018, là điểm nhấn nhân dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội. Năm nay, Sự kiện nhận được sự tham gia của 32 doanh nghiệp với 80 Điểm Vàng (tăng 60% số lượng điểm vàng so với 2017). Các Điểm Vàng đều nằm trong những hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn có uy tín, thương hiệu trên thị trường tiêu biểu như: Mediamart, Vinmart, Phong Vũ, Hapro, BigC, Vua Nệm… Với việc giảm giá sâu hơn 200.000 sản phẩm, đặc biệt có những sản phẩm được giảm giá đến 100% đã mang đến cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô những lợi ích thiết thực.
 
Ban Tổ chức tiến hành kiểm tra các Điểm Vàng trong việc thực hiện các quy định của Chương trình
 
Diễn ra trong 5 ngày, từ 30/11-04/12, tại Quảng trường Times City 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” đã được tổ chức với quy mô lớn với 125 gian hàng của 70 doanh nghiệp uy tín, thương hiệu tham gia thuộc các nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm: Thời Trang, Mỹ phẩm, Đồ gia dụng, hàng tiêu dùng thiết yếu, Đặc sản vùng miền… của nhiều thương hiệu lớn tiêu biểu như: Vinmart, Aristino, Alfresco, Blue Exchange, Sony, GenViet, May 10, bánh kẹo Hải Hà, Rhoto, Hải sản Phan Thiết... đã đem đến sự tiện lợi cũng như có thêm nhiều lựa chọn các sản phẩm khi tham gia mua sắm. Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, lượng khách hàng trung bình mỗi ngày đạt gần 10.000 lượt khách. Tổng doanh số các gian hàng đạt gần 15 tỷ đồng. Hơn 5.000 sản phẩm quà tặng và hàng nghìn sản phẩm dùng thử miễn phí được các doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng đến tham quan mua sắm tại hội chợ.
 
Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội đã diễn ra sự kiện “Ngày Thứ Sáu Vàng - Golden Friday” diễn ra vào ngày 30/11/2018. Đây là điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội. Sự kiện được gắn với sự kiện “Trải nghiệm nội dung công nghệ số và Thương mại điện tử” do Thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức với trên 1.000 DN tham gia. Đồng thời, cũng là sự kiện nhằm khởi động “Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018”. Trong thời gian diễn ra sự kiện, đã có hàng triệu lượt truy cập vào website “onlinefriday.vn” và “thangkhuyenmaihanoi.vn” để mua sắm những sản phẩm giảm giá trực tuyến từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thị trường với các chương trình ưu đãi giảm giá lên tới 100% kèm các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí vận chuyển, hoàn tiền…
 
Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong tháng tháng 11/2018, cụ thể góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố Hà Nội tháng 11/2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội tăng 21,8% so với tháng trước và tăng 18,4% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Những thành công trong Tháng khuyến mại Hà Nội đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế của Thủ đô, đồng thời, cũng sẽ là bước đà thuận lợi cho các Chương trình khuyến mại do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t