Tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2016 - 2017 (17:16 26/10/2017)


HNP - Sáng 26/10, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2016 - 2017.

Toàn cảnh hội nghị


Năm học 2016 - 2017, với việc đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu về Hội chữ thập đỏ và ý nghĩa thiết thực của các hoạt động nhân đạo từ thiện đã đi vào nề nếp trong các trường học. Đáng chú ý, hoạt động cứu trợ trong các nhà trường từng bước được đổi mới, gắn liền với các hoạt động nhân đạo như cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trao học bổng, miễn giảm học phí, tặng sách, vở, đồ dùng học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường đã thực sự có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục ý thức đạo đức, phát triển nhân cách cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các hình thức gây quỹ cũng được các trường vận dụng sáng tạo như đặt hòm nhân đạo vào buổi sáng thứ 2 hàng tuần; phong trào “Nuôi lợn nhựa”; “Áo hoa ngày tết”, “Áo ấm mùa Đông”…
 
Kết quả, năm học 2016 - 2017, Hội, chi hội các trường đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ được 52.594 lượt thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trường với tổng trị giá hơn 23,583 tỷ đồng và cứu trợ ngoài trường học cho 42.205 người, trị giá hơn 27 tỷ đồng… Tổng trị giá hoạt động cứu trợ nhân đạo năm học 2016 - 2017 đạt 72,93 tỷ đồng.

Công tác chăm sóc sức khỏe cũng được Hội, chi hội chữ thập đỏ trường học chú trọng. Năm học qua, Hội, chi hội chữ thập đỏ các trường trong toàn thành phố đã phối hợp với Ban chỉ đạo y tế học đường, bảo hiểm y tế ở các quận, huyện, thị xã khám sức khỏe định kỳ cho hàng nghìn lượt học sinh; vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hàng nghìn em học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn góp phần cùng với y tế học đường chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho học sinh. Công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng đã thu hút được động đảo giáo viên, sinh viên, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ khối trường học tham gia. Năm học qua, đã tiếp nhận được 5.447 đơn vị máu. 
 
Trọng tâm năm học 2017 - 2018, tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, y tế trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh, đẩy mạnh các phong trào học sinh tham gia công tác chữ thập đỏ. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tích cực vận động cán bộ, giáo viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đăng ký trợ giúp trực tiếp các đối tượng theo hồ sơ giới thiệu của Hội, phấn đấu mỗi Hội, chi hội trợ giúp được ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo và tham gia ủng hộ chương trình “Ngân hàng bò” chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t