Cần nhanh chóng ổn định đời sống người dân tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (08:10 26/04/2017)


HNP - Báo chí đã phản ánh chân thực, tương đối đầy đủ và toàn diện về tình hình diễn ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vừa qua - Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, chiều 25/4.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong thông tin tại buổi giao ban báo chí


Tại buổi giao ban, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thông tin tới các cơ quan báo chí về định hướng, giải pháp trong thời gian trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết: thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp và thống nhất giao UBND TP Hà Nội tập trung kiểm tra, thanh tra việc quản lý sử dụng đất tại các dự án có liên quan đến khiếu kiện của người dân theo Quyết định của Thanh tra Thành phố. Kết luận thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau thời gian 45 ngày. UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành Thành phố và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự và các quy định của pháp luật.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Thành phố cũng như huyện Mỹ Đức sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin truyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, các biện pháp xử lý của Thành phố. Đặc biệt, chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thông tin xuyên tạc của phần tử phản động, cơ hội chính trị. 
 
Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, sau khi xảy ra sự việc ở Đồng Tâm, cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục hoạt động hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt về mọi mặt đời sống của người dân; quan tâm đến việc trả lại cảnh quan, đường xá, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn xã. Thành phố đã chỉ đạo và huyện Mỹ Đức đã có văn bản và chỉ đạo cụ thể đối với cơ quan liên quan của huyện và xã Đồng Tâm trong ngày 24 và 25/4.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố cần chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng đắn vấn đề ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức nhằm không để các đối tượng lôi kéo, kích động tham gia những hoạt động gây mất trật tự. Chỉ đạo các lực lượng thường xuyên nắm tình hình các điểm nóng trên địa bàn Thành phố, nhất là những vấn đề liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng. Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn… 
 
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong đã cảm ơn sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí khi thông tin chân thực và tương đối đầy đủ, toàn diện về tình hình diễn ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình, thực hiện đúng mục tiêu đặt ra đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ bị giam giữ trái pháp luật cũng như nhân dân xã Đồng Tâm. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t