Họp báo Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016 (14:22 03/11/2016)


HNP - Sáng 3/11, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức họp báo về Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016. Liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11/11 đến hết ngày 13/11/2016, tại Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Ban tổ chức thông tin về Liên hoan


Tính đến thời điểm này, có 10 CLB Ca trù của Hà Nội đăng ký tham gia Liên hoan đại diện cho 10 quận, huyện. Trong đó, có 9 CLB có truyền thống biểu diễn khá lâu, chỉ có CLB Phú Thị (Gia Lâm) mới thành lập nhưng đã có thành tích đáng kể là từng giành HCB Liên hoan Ca trù toàn quốc 2014. Liên hoan tập hợp tổng số 65 tiết mục và 56 thí sinh dự thi múa hát tập thể, 29 thí sinh dự thi đào nương và kép đàn. Thí sinh tham dự có độ tuổi từ 6 – 30, là những tài năng đến từ các Câu lạc bộ ca trù trên địa bàn thành phố Hà Nội, học sinh tự do biết đàn giỏi, hát hay, múa khéo các thể cách cơ bản, kinh điển. Liên hoan sẽ tìm ra đào nương, kép đàn tài năng xuất sắc giữ được nhiều thể cách ca trù kinh điển và khó.

Nếu như Liên hoan 2 năm trước dành cơ hội cho các nhóm, CLB ca trù chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau thì Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016 lại là dịp để khuyến khích các tài năng trẻ cũng như động viên các thế hệ đi trước truyền nghề cho các thế hệ trẻ yêu ca trù. Ban giám khảo Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016 là những nhà chuyên môn về văn hóa dân gian cũng như kinh nghiệm chấm giải từ những Liên hoan trước. Cơ cấu giải thưởng năm nay sẽ được chia theo độ tuổi từ 6 đến 15 và từ 16 đến 30 tuổi…

Liên hoan nhằm góp phần động viên, thúc đẩy hoạt động truyền dạy, thực hành ca trù ở cơ sở. Đồng thời phát hiện bồi dưỡng các tài năng trẻ và đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá ca trù tới đông đảo quần chúng nhân dân, qua đó nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể ca trù trên địa bàn Hà Nội. Liên hoan cũng là hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 2016.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t