Khai mạc triển lãm Di sản Việt Nam - Góc nhìn mới (05:04 04/11/2016)


HNP - Chiều 3/11, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ (50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Di sản Việt Nam - Góc nhìn mới. Triển lãm do Hội quán Di sản và nhóm Cirle Group tổ chức. Dự khai mạc triển lãm có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên và nhiều nhà nghiên cứu lịch sử, mỹ thuật.

Đại biểu tham quan triển lãm


Triển lãm trưng bày nhiều hiện vật quý giá. Trong đó đầu tiên công chúng trong và ngoài nước được tham quan bảo vật Quốc gia tượng A-di-đà (chùa Phật Tích, tỉnh Bắc Ninh) được phục dựng hoàn chỉnh với tỉ lệ nhỏ nhất; bức tượng Tuyết Sơn ở chùa Tây Phương (Hà Nội)... Ngoài ra, còn nhiều mẫu tượng khác được phục chế với kích thước nhỏ để mỗi người có thể dùng để thờ hoặc trang trí. Cũng trong triển lãm này những đồ án đồ gỗ nội thất mang dấu ấn thời Lý, thời Trần, thời Lê, thời Mạc lần đầu tiên ra mắt trong bộ sưu tập như ghế gỗ, trấn phong gỗ sử dụng những hoa văn, họa tiết đặc trưng Việt Nam. 
 
Triển lãm đã đem đến cho công chúng cái nhìn mới mẻ về di sản Việt. Theo nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định: Chúng ta có một kho tàng di sản, nhưng trong đời sống hàng ngày, chúng ta lại vay mượn rất nhiều yếu tố trang trí của nước ngoài. Hội quán Di sản và nhóm Cirle Group đã đưa những nét đẹp của các di sản vào cuộc sống thông qua các sáng tạo, các thử nghiệm của mình.
 
Trong khuôn khổ của triển lãm, còn có các buổi tọa đàm về Bảo vật quốc gia tượng A-di-đà chùa Phật Tích dưới sự chủ tọa của Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và nhà phê bình mỹ thuật Trần Hậu Yên Thế, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Sử và những vị khách mời uy tín; tọa đàm "Mỹ thuật truyền thống ứng dụng vào sản phẩm mỹ thuật công nghiệp" dưới sự chủ tọa là PGS.TS Nguyễn Xuân Nghị - Hiệu trưởng Trường Đại học Mĩ thuật Công nghiệp và PGS.TS Nguyễn Đỗ Bảo.
 
Triển lãm Di sản Việt Nam - Góc nhìn mới diễn ra đến hết ngày 13/11/2016.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t