Ủy ban MTTQ TP Hà Nội kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại Sóc Sơn (06:06 20/02/2020)


HNP - Chiều 19/02, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội Đàm Văn Huân đã chủ trì đoàn kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.


Tại buổi kiểm tra, ông Vương Nguyên Minh,Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sóc Sơn cho biết: Trên địa bàn có 58 trường hợp phải thực hiện cách ly y tế, trong đó, có 28 người Trung Quốc, đã có 41/58 trường hợp đã hết thời hạn cách ly, còn 17 trường hợp đang cách ly và được giám sát theo dõi theo quy định.

Thực hiện Công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, các tiểu ban giúp việc từ huyện đến cơ sở. Đã tổ chức tổng vệ sinh khử khuẩn bằng Cloramin B 0,5% hoạt tính và các dung dịch khử khuẩn tại 430/430 cơ quan đơn vị, 194/194 trường học và nhóm trẻ tổng vệ sinh khử khuẩn lần 3, phun khử khuẩn cho 03 chợ trên địa bàn và 53 hộ gia đình lưu trú bệnh nhân cách ly. Cùng với đó, tổ chức cấp trên 12 nghìn khẩu trang và 200 chai dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị và cán bộ y tế, công an thực hiện công tác phòng chống dịch. Đồng thời, cấp miễn phí trên 44.000 khẩu trang, 180 chai nước rửa tay, 370 bánh xà phòng, 450 chai nước muối và cồn 70 độ cho nhân dân trên địa bàn huyện,...

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của huyện Sóc Sơn trong công tác phòng chống dịch Covid19, đoàn kiểm tra đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác điều tra rà soát nắm bắt tình hình người đi từ vùng dịch về trên địa bàn để thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng phòng chống dịch.

Nhân dịp này, đoàn kiểm tra đã làm việc với UBND xã Phù Linh, tặng quà gồm khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho MTTQ huyện và xã Phù Linh.


Đức Hiển


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t