Long Biên triển khai kế hoạch dạy nghề ngắn hạn năm 2020 (13:40 08/01/2020)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 443/KH-UBND về dạy nghề ngắn hạn năm 2020.

Việc dạy nghề ngắn hạn nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề cho người dân, đặc biệt là những người lao động chưa có việc làm, người dân thuộc diện gia đình chính sách, khó khăn có nhu cầu học nghề để tìm việc làm. Đồng thời, tạo cơ hội học tập cho người dân có nhu cầu học nghề phục vụ cá nhân và gia đình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Quận.

Theo đó, đối tượng là những người dân trên địa bàn chưa có việc làm, có nhu cầu học nghề để tìm việc làm; Người dân có nhu cầu học nghề phục vụ cá nhân và gia đình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống; Người dân thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Trên cơ sở đăng ký nhu cầu học nghề của người dân trên địa bàn Quận, năm 2020, tập trung dạy nghề ngắn hạn theo trình độ sơ cấp với 19 lớp, 509 học viên. Thời gian học từ 2 - 3 tháng.

Quận Long Biên sẽ tổ chức hình thức học tập trung 2-3 tháng; đảm bảo 30% học lý thuyết; 70% học thực hành. Các lớp học được tổ chức tại địa điểm do Trung tâm GDNN - GDTX quận phối hợp với UBND phường sắp xếp, bố trí. Học viên học theo giáo trình và giảng viên do Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đào tạo. Học xong nếu đạt yêu cầu, học viên được dự thi cấp chứng chỉ sơ cấp nghề theo quy định của Bộ LĐTB&XH hoặc được Trung tâm GDNN - GDTX quận cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Kinh phí tổ chức các lớp nghề ngắn hạn được lấy kinh phí từ nguồn ngân sách của UBND quận Long Biên giao cho Trung tâm GDNN - GDTX quận năm 2020.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t